13:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phó Chủ tịch IDG Ventures Vietnam Nguyễn Hồng Trường đột ngột qua đời

06:22 24/10/2017

(THPL) - Ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho cộng đồng startup Việt phát triển, vừa qua đời do đột quỵ.

Theo báo Khoa học và Phát triển, chiều 23/10, rất nhiều tài khoản trên trang mạng xã hội Facebook - đặc biệt là trong cộng đồng các nhà sáng lập của các startup - đã chia sẻ thông tin về sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam (IDGVV).

Hầu hết các founder (nhà sáng lập) của những công ty khởi nghiệp đều thể hiện sự bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Hồng Trường. Được biết, ông Nguyễn Hồng Trường đã mất tối 22/10 do đột quỵ, hưởng dương 40 tuổi.

Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch IDG Ventures Vietnam đột ngột qua đời. Ảnh: Tạp chí VietnamFinance

Ông Nguyễn Hồng Trường (SN 1977) là một người rất có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Qua báo chí và các cuộc hội thảo cũng như tư vấn trực tiếp, ông Trường đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cũng như đã đưa ra rất nhiều lời khuyên quý giá cho cộng đồng startup Việt.

IDG Ventures Vietnam đã đầu tư cho rất nhiều công ty lớn thuộc startup thế hệ đầu tiên ở Việt Nam, trong đó có những cái tên khá nổi tiếng như YanTV, VCCorp, CleverAd, Chicilon Media, VNG, Vật Giá, Tầm Tay,...

Theo tạp chí VietnamFinance, trước khi gia nhập IDGVV, ông Trường là quản lý nhóm phần mềm/ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) Việt Nam. Đây là một mạng lưới có phạm vi toàn quốc bao gồm nhiều CEO và các bên liên quan trong lĩnh vực ICT nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT tại Việt Nam.

Trong suốt quá trình hoạt động tại IDG Ventures Vietnam, ông Nguyễn Hồng Trường đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và lời khuyên giá trị, thiết thực cho cộng đồng startup. Đồng thời, ông cũng là người luôn nhiệt huyết, tích cực hỗ trợ những chương trình hoạt động liên quan đến startup và chia sẻ nhiều bài học quý cho những ai đam mê khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Hồng Trường tốt nghiệp cử nhân Luật Kinh doanh tại Đại học Luật Hà Nội, cử nhân Ngân hàng Tài chính tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Sau đó, ông lấy bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản lý hệ thống thông tin và Nguồn lực công nghệ tại Đại học Webster Hoa Kỳ.

Trước khi hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, ông Trường từng công tác tại một số công ty tư vấn chiến lược như Development Alternatives Inc, J.E. Austin Associates và Tập đoàn hàng tiêu dùng Procter & Gamble của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngoài hoạt động đầu tư kinh doanh, ông Nguyễn Hồng Trường tham gia nhiều hội, đoàn và các tổ chức xã hội nghề nghiệp như: Hội Luật gia Hà Nội, Đoàn Luật sư Hà Nội.

Ông là người gắn bó với các chương trình khởi nghiệp từ nhiều năm nay với vai trò tư vấn và giám khảo cuộc thi.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu