11:42 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim về đề tài tấn công tình dục ở vị thành niên được chú ý trên HBO

16:15 11/09/2019

(THPL) - ‘Share’ - Tác phẩm có đề tài về nạn nhân bị tấn công tình dục ở tuổi vị thành niên là một trong những phim độc lập nổi bật nhất của năm 2019.

Từng giành hai giải tại Liên hoan phim độc lập Sundance (Mỹ) hồi đầu năm và được lựa chọn chiếu tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) vào tháng 5, “Share” gây chú ý khi ra mắt vào cuối tháng 7. Sau hơn một tháng trình chiếu trên HBO, phim nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia cũng như khán giả đại chúng vì đề tài nhạy cảm và ngôn ngữ điện ảnh độc đáo của nữ đạo diễn Pippa Bianco.

Nhân vật chính của phim là cô gái trẻ Mandy (do nữ diễn viên trẻ người Anh - Rhianne Barreto - thủ vai) 16 tuổi thức dậy trong tình trạng không tỉnh táo sau một đêm tiệc tùng cuồng nhiệt với bạn bè. Ngay sau đó, cô rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý cao độ khi phát hiện ra một video về chính bản thân mình đang lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên mạng. Cô gái trẻ cũng không nhớ những gì diễn ra trong buổi tối bị ghi hình đó. Biến cố kinh hoàng xảy ra khiến cuộc sống của Mandy bị đảo lộn. Cô trở thành một học sinh ngang ngược trong mắt bạn bè và thầy cô, phải tự mình vật lộn với những cơn chấn động của tuổi trẻ, đồng thời phải điều tra ra chân tướng kẻ đã gây nên chuyện này.

Được chuyển thể từ phim ngắn cùng tên đã từng thắng giải ở hạng mục Cinéfondation tại Liên hoan phim Cannes 2015, “Share” có độ dài vỏn vẹn 89 phút nhưng chuyển tải được một đề tài khá thời sự về mạng xã hội và Thế hệ Z (sinh ra từ năm 1995 trở về sau). Phim mang tới thông điệp rằng ánh sáng của hy vọng và sự lạc quan có thể xoa dịu sự đau đớn và những sang chấn tâm lý cho các nạn nhân bị tấn công tình dục.

Sau “Share”, nữ đạo diễn Pippa Bianco cũng thực hiện một tập phim trong series truyền hình đang gây sốt toàn cầu của HBO là “Euphoria”.

“Share” không ra rạp đại chúng mà được chiếu trên HBO nhưng vẫn được coi là một tác phẩm điện ảnh có hình thức phát hành đặc biệt. Tại Việt Nam, khán giả có thể thưởng thức bộ phim này qua hệ thống HBO Go chạy trên nền tảng FPT Play.

Trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, phim nhận 83% đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Trang Metascore chấm điểm bộ phim là 73/100.

Nhà phê bình Benjamin Lee của tờ Guardian nhận xét: “Trong một tác phẩm ít thoại, khuôn mặt gây ám ảnh của nữ diễn viên chính Rhianne Barreto truyền tải hiệu quả ý nghĩa câu chuyện, cho người xem thấy tâm lý mong manh của thanh niên hiện đại trở nên tan vỡ trước sự tác động của một xã hội bất công”.

Nhà phê bình David Ehrlich viết trên IndieWire: “Đây không chỉ là một tác phẩm vẽ nên chân dung thực tế của một nạn nhân bị tấn công tình dục mà còn nói về sự kinh khủng trong thế giới hiện đại, khi internet tước đi quyền riêng tư của mỗi con người”.

Nhà phê bình Beandrea July của tờ Hollywood Reporter cũng dành nhiều lời khen cho bộ phim: “Share có diễn xuất tốt và một câu chuyện hấp dẫn, truyền tải được cả sự bình thường lẫn phức tạp của yếu tố bạo lực. Dù là một phim tâm lý về tuổi trưởng thành nhưng tác phẩm này có nhiều khoảnh khắc gây hồi hộp như các phim ly kỳ”.

Cùng với “Euphoria”, “Share” cũng là một bộ phim mở ra xu hướng khai thác các đề tài liên quan tới Thế hệ Z cũng như tác động của công nghệ lên đời sống hiện đại.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu