02:25 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim ngắn về Tết 2018 được quay bằng iPhone X gây bất ngờ

15:08 09/02/2018

(THPL) - Bộ phim "Three Minutes" vừa được Apple trình chiếu cho thấy không khí Tết 2018, được một đạo diễn Trung Quốc thực hiện với các góc quay cực đẹp bởi iPhone X.

Theo Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, kể từ khi ra mắt iPhone 7, Apple đã thường xuyên thực hiện các bộ phim hoặc clip ngắn bằng những thiết bị của mình, với thông điệp rằng bạn hoàn toàn có thể thực hiện các đoạn phim mang hơi hướng chuyên nghiệp hoàn toàn bằng iPhone. Nếu đã có sẵn kỹ năng như một nhà làm phim chuyên nghiệp, thì việc sử dụng smartphone là là tiện lợi hơn rất nhiều, vì nó cho phép các nhà làm phim ghi hình được trong không gian hẹp hơn so với các máy quay phim truyền thống. 

apple-iphone-x-three-minutes-short-film-chinese-new-year-tw_91322510
Phim ngắn về Tết 2018 được quay bằng iPhone X gây bất ngờ. Ảnh: Báo vnexpress

"Three Minutes" được sản xuất bởi đạo diễn Peter Chan lấy bối cảnh Tết 2018, thời điểm mà hàng triệu người đồng loạt di chuyển về quê, kể câu chuyện về cuộc hội ngộ ngắn ngủi giữa một nhân viên đường sắt và đứa con trai 6 tuổi của cô. Bằng iPhone X, đạo diễn 55 tuổi đã chứng tỏ được kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong việc kể chuyện và sử dụng những góc quay sáng tạo.

Tất nhiên, việc sử dụng một chiếc smartphone để thực hiện các thước phim mang chất chuyên nghiệp là không hề đơn giản. Đoàn làm phim cũng sử dụng khá nhiều phương tiện chuyên nghiệp như drone để ghi lại các cảnh từ trên không hoặc gimbal chống rung để thực hiện các cú máy...

Tuy nhiên, dù chỉ dùng smartphone và bị giới hạn khá nhiều về mặt kỹ thuật, nhưng "Three Minutes" đã gây được nhiều cảm xúc với khán giả.

Theo báo Vnexpress, chỉ trong thời gian ngắn, bộ phim đã nhanh chóng lan truyền qua mạng và thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youku, website nổi tiếng về video ngay trong hôm ra mắt (1/2).

Tuy nhiên, một số người xem cũng phát hiện ra trong video về hậu trường thực hiện bộ phim này, Chan cũng phải sử dụng các phương tiện hỗ trợ hiện đại và chuyên nghiệp.

"Bạn không thể trở thành Peter Chan chỉ với một chiếc iPhone X. Đó sẽ vẫn là một giấc mơ", một ý kiến để lại trong trang web chia sẻ video.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu