04:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim "Đấu trí" đề cập vụ nâng khống giá kit test chuẩn bị lên sóng VTV1

08:30 05/07/2022

(THPL) - “Đấu trí” đề cập đến những vụ án chấn động như nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 khiến dư luận hoang mang.

Ngày 4/7, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình-Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức họp báo ra mắt bộ phim mới mang tên “Đấu trí” dự kiến sẽ lên sóng VTV1 từ ngày 18/7.

“Đấu trí” đề cập đến những vụ án chấn động như nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 khiến dư luận hoang mang; đường dây buôn bán hàng trăm ngàn chiếc điện thoại lậu qua biên giới một cách bí ẩn…

Bộ phim dự kiến dài khoảng 60 tập, được dàn dựng ở nhiều bối cảnh ở các địa phương khác nhau, dàn trải nhiều tỉnh phía Bắc, đặc biệt, bối cảnh chính ở Lào Cai với các địa điểm như trại giam, cửa khẩu… sẽ góp phần tái hiện sinh động những cuộc đuổi bắt, phá án…

Khác với “Sinh tử” tập trung vào đề tài lạm quyền, lợi ích nhóm, “Đấu trí” là trận chiến cam go giữa một bên là những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại thừa trí tuệ, mánh khóe, thủ đoạn và một bên là những chiến sỹ cảnh sát kinh tế - những người không chỉ có tư duy sắc bén mà còn có sự dấn thân và bản lĩnh vững vàng, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe dọa đến bản thân và gia đình.

Khán giả sẽ nhiều lần ngỡ ngàng bởi những thủ đoạn tinh vi, sự dàn xếp kín kẽ đến khó tin và hết lần này đến lần khác không thể đoán được ai mới là “trùm cuối” của những đại án kinh tế giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã "chọn mặt gửi vàng" những cái tên như NSND Trung Anh, Mai Nguyên, Thanh Sơn, Doãn Quốc Đam, Vĩnh Xương, Lương Thu Trang, Tú Oanh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Xuân Phúc…

NSND Trung Anh không còn là “ông bố quốc dân” thường thấy mà là một thượng tá, trưởng phòng điều tra trong Đấu trí. Ông đã cạo đi hàng ria mép quen thuộc để vào vai Trần Giang. Nam nghệ sĩ cho hay, đây là vai công an đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của ông và NSND Trung Anh khá lo lắng.

Vũ (Thanh Sơn đóng) là một chiến sĩ cảnh sát kinh tế trẻ của tỉnh Đông Bình cùng các đồng đội đã liên tục phải chịu những sức ép, từ vụ Công ty Khải Tuấn đấu giá sinh phẩm, kit test, "lại quả" lãnh đạo những khoản hoa hồng kếch xù, cho đến vụ buôn lậu của Gia Thịnh mà hậu thuẫn không chỉ dừng ở một chi cục trưởng trong cơ quan bộ, ngành.

Càng dấn sâu vào những vụ án, nhóm của Vũ càng bất ngờ trước những móc nối tinh vi, trước những liên minh lợi ích "ma quỷ" mà trong đó không chỉ có người nắm quyền lực, doanh nghiệp mà còn có cả người thực thi pháp luật. Chúng đã lợi dụng quyền lực, quan hệ, chủ trương chính sách để tạo nên rào chắn vững chắc trước cơ quan pháp luật.

Trong cuộc chiến cam go đó, bên cạnh những người như Vũ, Phong (Xuân Phúc đóng)… kiên trì đứng vững, cũng đã có những trường hợp thiếu bãn lĩnh và gục ngã trước những "viên đạn bọc đường".

Thanh Sơn đóng cặp với “đàn chị” Lương Thu Trang. Chuyện tình của họ sẽ trải qua nhiều sóng gió. Diễn viên Lương Thu Trang cho hay, đến giờ cô cũng chưa biết được chuyện tình này có được kết thúc đẹp hay không.

Tú Oanh - bà Bích của phim "Hương vị tình thân" sẽ tái xuất với vai bà Hạnh - mẹ của Vũ.
Vợ chồng diễn viên Nguyệt Hằng - Anh Tuấn cùng tham gia dự án phim "Đấu trí".
Diễn viên Vĩnh Xương, Mai Nguyên, Anh Tuấn
Thanh Sơn và Xuân Phúc

"Đấu trí" được đầu tư về hình ảnh với những đại cảnh đuổi bắt, truy quét tội phạm buôn lậu huy động tới hàng trăm chiến sĩ, trang thiết bị chuyên dụng… cùng sự tham gia của DOP (giám đốc hình ảnh) Vũ Trung Kiên.

"Đấu trí" đánh dấu sự trở lại của đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng với dòng chính luận, điều tra. Trước đó, anh đã từng gây tiếng vang ở mảng đề tài này qua những bộ phim như "Khi đàn chim trở về", "Người phán xử"...

Phim có sự tư vấn, phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an).

"Đấu trí" sẽ lên sóng vào lúc 21h các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu