19:54 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim "bom tấn" sắp chiếu của Disney bị WannaCry bị mã hoá và đòi tiền chuộc

14:39 16/05/2017

(THPL) - Vừa qua, một bộ phim sắp ra mắt của Disney đã bị các hacker lấy đi và đòi tiền chuộc với cách thức tương tự, tuy nhiên Disney nhất quyết không chịu trả khoản tiền đó.

Bất chấp vô số nỗ lực ngăn chặn của các cơ quan chính phủ, tổ chức và chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới, mã độc tống tiền tấn công đòi tiền chuộc (ransomware) WannaCry vẫn tiếp tục phát tán nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. 

Dưới sự tung hoành của WannaCry, hãng phim Disney cũng không tránh khỏi việc bị tấn công. Vừa qua, bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales của Disney đã bị các hacker lấy đi và đòi tiền chuộc với cách thức tương tự. Tuy nhiên Disney nhất quyết không chịu trả khoản tiền đó, theo nguồn tin từ trang Hollywood Reporter cho biết.

Bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales của Disney (sẽ ra mắt trong tháng này) đã bị các hacker lấy đi và đòi tiền chuộc. 

CEO Disney, ông Bog Iger, đã thông báo với toàn thể nhân viên về sự việc đáng tiếc nói trên nhưng không cho biết tên bộ phim bị đánh cắp là gì. Những tên hacker muốn Disney chi trả bằng tiền ảo Bitcoin, nếu không chúng sẽ tung bộ phim này ra cho công chúng. Ông Iger cho biết Disney từ chối việc trả tiền chuộc, thay vào đó là làm việc với cơ quan điều tra để tìm ra thủ phạm.

Một báo cáo khác có cho biết bộ phim nói trên là phần mới nhất của series Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribbean), cụ thể là phần Dead Men Tell No Tales sẽ ra mắt ở thị trường Mỹ vào thứ 6 tuần này.

Trước đó, một dịch vụ stream phim khá nổi tiếng là Netflix cũng gặp phải tình trạng tương tự khi các hacker đã lấy cắp 10 tập phim "Orange Is the New Black". Tuy nhiên Netflix kiên quyết không trả tiền chuộc. Hacker sau đó đã gửi thông báo: "Không nhất thiết phải làm vậy đâu Netflix, các bạn sẽ mất nhiều tiền hơn là khoản tiền chuộc mà chúng tôi đưa ra đấy".

Cơ quan Cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) ước tính, hiện có hơn 200.000 hệ thống ở 150 quốc gia, bao gồm cả các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp lớn đã trở thành nạn nhân của vụ tấn công mạng "quy mô lớn chưa từng thấy" này.

Theo các chuyên gia, virus Wanna Cry đã khai thác một lỗ hổng ở phần mềm Microsoft Windows, khóa tất cả các tệp trên máy tính bị nhiễm và yêu cầu người dùng phải trả một khoản tiền ảo Bitcoin tương đương 300 USD để lấy lại quyền kiểm soát. Kết quả phân tích 3 tài khoản Bitcoin có liên quan đến vụ tấn công hé lộ, tính đến thời điểm hiện tại, các nạn nhân đã trả cho hacker số tiền chuộc tương đương ít nhất 28.500 USD.

Tuy nhiên, các nạn nhân được khuyến nghị không nên trả tiền chuộc cho hacker theo bất kỳ cách nào. Các chuyên gia cảnh báo, ngay cả khi nạn nhân chấp nhận trả tiền chuộc, chưa chắc họ đã có thể lấy lại các dữ liệu của mình. Các hacker có thể dùng ransomware tiếp tục mã hóa dữ liệu để đòi thêm tiền chuộc hoặc xóa dữ liệu nếu không được đáp ứng yêu sách.

 Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu