05:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Philippines triệt phá đường dây ma túy khủng được chuyển từ Việt Nam

08:28 24/03/2019

(THPL) - Sau lô hàng 300kg ma túy bị bắt tại Việt Nam, cảnh sát Philippines tiếp tục bắt giữ 270kg ma túy trong một đường dây buôn bán xuyên quốc gia.

Thông tin mới nhất từ Cục cảnh sát điều tra về tội ma túy - Bộ Công an cho biết: Tối 22/3, cơ quan hải quan và cảnh sát Philippines đã bắt giữ lô hàng chứa hơn 270 kg ma túy đá được vận chuyển từ Việt Nam qua đường biển.

Thông tin về vụ vận chuyển ma túy qua đường biển ở trên có được là từ kết quả điều tra mở rộng đối với đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá ở TP.HCM. Số ma túy này được ngụy trang trong các bao tải hạt nhựa rời Việt Nam từ ngày 13/3.

Cảnh sát Philippines tiếp tục bắt giữ 270kg ma túy trong một đường dây buôn bán xuyên quốc gia (Ảnh: Internet)

Cũng tại một diễn biến khác, thiếu tướng Phạm Văn Các, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Cục C04) cho hay: trong quá trình phá chuyên án vừa qua, lực lượng có sự phối hợp với lực lượng phòng chống tội phạm với các quốc gia khác, trong đó có Philippines.

Trước đó, cũng trong ngày 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp với các lực lượng đã triệt phá thành công chuyên án 218LP, bắt giữ 11 người (gồm 8 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam), thu giữ 300kg ma túy tại Việt Nam.

Số ma túy trên được giao cho đối tượng Huang Zai Wen (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tại Công ty Hasan trong khu dân cư phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP.HCM).  Sau đó, số hàng trên được Wen ngụy trang xếp vào container hạt nhựa xuất sang Đài Loan (Trung Quốc).

Ba đối tượng người Việt Nam giao lô hàng cho Wen là Thào A Dơ (37 tuổi, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (45 tuổi, quê Đắk Nông) và Lý A Vừ (32 tuổi, quê Đắk Nông). 

Số ma túy này được vận chuyển từ Lào qua khu vực cửa khẩu Bờ Y (Kom Tum), tập trung tại các "kho" ở đây rồi vận chuyển vào TP.HCM. Lúc 13 giờ 25 phút ngày 20/3, khi các đối tượng giao nhận ma túy thì bị lực lượng mai phục bắt quả tang.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 4 đối tượng gồm: Thào A Dơ Thào Nở Páo, Lý A Vừ, Huang Zai Wen và điều tra mở rộng vụ án.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu