22:10 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão Usman hoành hành ở Philippines, 68 người thiệt mạng

18:22 31/12/2018

(THPL) - Cơn bão Usman tràn vào Philippines ngay sau dịp lễ Giáng sinh cho tới nay đã cướp đi sinh mạng của 68 người, đồng thời thời gây lũ lụt cùng sạt lở đất buộc hàng nghìn người dân phải sơ tán trong những ngày cuối năm.

Theo TTXVN, ngày 31/12, lực lượng dân phòng Philippines cho biết 57 người đã thiệt mạng tại khu vực đồi núi Bicol, phía Đông Nam thủ đô Manila, trong khi 11 trường hợp xấu số còn lại tập trung ở đảo Samar. Đa số các trường hợp tử vong là do lở đất và đuối nước.

Thiệt hại nặng nề ở Philippines do bão Usman. Ảnh: Reuters

Bão đã mang theo mưa to, gây lũ lụt và sạt lở đất tại một số khu vực. Dự kiến, con số thương vong sẽ tiếp tục tăng do vẫn còn nhiều khu vực chưa thể xác nhận được.

Bão Usman tràn vào Philippines hôm 29/12 mang theo mưa to, gây lũ lụt và lở đất tại một số khu vực. Nhiều người dân đã chủ quan và không có sự đề phòng do Usman không được đánh giá là một cơn bão lớn theo hệ thống cảnh báo bão của chính phủ.

Theo hãng tin AFP, trong những ngày giáng sinh và năm mới, ít nhất 17.000 sống ở vùng Bicol, phía nam đảo Luzon đã phải đi sơ tán thay vì được hưởng khoảnh khắc sum vầy bên gia đình. Hơn 6.600 người đang bị nước lũ cô lập ở nhiều nơi.

Claudio Yucot - người đứng đầu cơ quan dân phòng vùng Bicol cho biết: "Đa số những nơi bị ảnh hưởng vẫn đang chìm trong nước lũ. Nước lũ cao đến mái nhà ở một số nơi. Chúng tôi đã gửi lực lượng và thuyền cao su đi cứu hộ các gia đình bị nước lũ cô lập".

Mặc dù cơn bão hiện đã di chuyển ra khỏi Philippines và suy yếu thành áp thấp, song nhiều khu vực bị ảnh hưởng do bão tại quốc gia Đông Nam Á này vẫn hứng chịu những trận mưa lớn, gây cản trở cho công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục thiệt hại.

Vào ngày thứ bảy, một trận động đất lớn dưới mặt biển ở độ sâu 59km, 6,9 độ Richter, theo Cục điều tra địa chất Mỹ, đã xảy ra ở miền nam Philippines khiến người dân không dám ở trong nhà.

Nhiều dư chấn khác với cường độ lên đến 5,6 độ Richter tiếp tục xuất hiện sau đó. Chính quyền kêu gọi mọi người tránh xa các bãi biển đề phòng có sóng thần tuy nhiên, đến nay, cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ.

Mỗi năm, khoảng 20 cơn bão tràn vào Philippines gây thiệt hại không ít cho đất nước này về người và tài sản.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu