Phiêu Du Show: Nỗ lực mang màu sắc âm nhạc đương đại qua từng sự kiện giàu cảm xúc
(THPL) - Dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2024, nhưng Phiêu Du Show với một con đường âm nhạc mang màu sắc đương đại, bay bổng rất riêng đã dần khẳng định mình trong lòng khán giả nghe nhạc tại Hà Nội và khán giả yêu nhạc nói chung.
Tin liên quan
- Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
Di tích lịch sử Quốc gia - Đền Vân Luông đang được tu bổ, tôn tạo
Ca sĩ Mạnh Nguyên đón thu Hà Nội với bộ hình cực điển trai
Hồ Văn Cường vẫn là trụ cột kinh tế gia đình, lần đầu nói về chuyện khán giả chuyển tiền và cho vàng
Thương hiệu trẻ - nỗ lực lớn
Gần đây nhất, trong tháng kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ Đô - một tháng 10 gợi lên nhiều hoài niệm của Hà Nội xưa, Phiêu Du Show đã mang đến cho những khán giả những trải nghiệm thú vị không chỉ qua qua âm nhạc mà còn mang đến hàng loạt không gian trải nghiệm sống lại ký ức xưa
“Hà Nội - Chạm miền ký ức” là một dự án được ấp ủ và phát triển trong 5 tháng. Phiêu Du Show và đơn vị đồng hành đã mang đến một không gian trải nghiệm Hà Nội trong thời kỳ đời sống bao cấp thập niên 1960 - 1970. Từ những tấm vé mô phỏng hình thức tem phiếu thời bao cấp, đến mô hình tàu điện cũ, dàn xe đạp cũ đến những món đồ gia dụng xưa như chiếc tivi đen trắng, quạt tai voi, bàn ghế thời bao cấp… đều được mô phỏng tỉ mỉ. Ngoài ra là không gian ẩm thực Hà thành đặc trưng cùng những quán nước đầu làng của những làng ven đô của Hà Nội thời bao cấp.
Không chỉ tái hiện một Hà Nội xưa đầy hoài niệm cho người trẻ “chạm tới miền ký ức”, Phiêu Du show cũng mang đến hai đêm nhạc của những người nghệ sĩ tài ba, dành tình yêu to lớn cho Hà Nội. Hai đêm nhạc “Phú Quang - Tình yêu ở lại” là sự tri ân sâu sắc tới khán giả Thủ đô và du khách, bởi lẽ âm nhạc của cố nhạc sĩ từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của tình yêu Hà Nội. Những người yêu Hà Nội không thể không nhắc đến những tác phẩm mà ông đã để lại, những giai điệu của Em ơi, Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Trong miền ký ức, Hà Nội ngày trở về… đều khiến người nghe chìm đắm trong tình yêu và cảm xúc khỏa đầy tâm hồn
Trong hai đêm nhạc Phiêu Du Show – Phú Quang, Tình yêu ở lại, nhạc sĩ Giáng Son trong vai trò giám đốc âm nhạc đã tự tạo ra “chông gai” cho mình để mang đến thứ dấu ấn đặc trưng Phú Quang nhưng mang theo nét rất “riêng và mới” - với những bản phối và cả những giọng ca “lạ” trong âm nhạc của Phú Quang trước nay.
Trong không gian Vườn âm nhạc của Nhà Hát Lớn, khán giả đã phá vỡ ranh giới giữa nghệ sĩ và người nghe để cùng thăng hoa trong âm nhạc, cùng hòa quyện cảm xúc với cầu nối là những giai điệu, những câu chuyện được kể bằng âm nhạc của Phú Quang. Mỗi một nghệ sĩ là một màu sắc riêng điểm tô cho sự lãng mạn, đẹp đẽ của đêm nhạc
Trước đó, Phiêu du Show cũng đã rất thành công với đêm nhạc Mưa Hồng tại Ba Vì để tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đêm nhạc Mưa Hồng đánh dấu sự kết hợp lần đầu của ca sĩ Hà Lê và nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh. Cơn mưa thực sự đã xuất hiện trong đêm nhạc hôm ấy, và cũng thật “hồng” bởi những cảm xúc ngọt ngào mà khán giả đã được trải qua. Sự thành công của Phiêu du Show số đầu tiên “Mưa Hồng” đã mở ra một hành trình âm nhạc mới lạ của thương hiệu này
“Chúng tôi muốn làm mới những đêm nhạc theo cách riêng của mình để khán giả có thể có thêm những cảm xúc trọn vẹn hơn nữa, mới mẻ nhưng vẫn thể hiện đúng tinh thần của âm nhạc. Chúng tôi đem “Mưa hồng” lên Ba Vì và lựa chọn một không gian nhỏ gọn trong lòng thiên nhiên cũng là vì cảm xúc của khán giả. Và khi thực hiện “Phú Quang - Tình yêu ở lại” thì chúng tôi cố gắng mang những dư vị của thập niên 1960 - 1970 về tại không gian của Nhà hát lớn” - Chị Thiên Bình - Tổng đạo diễn của Phiêu du Show chia sẻ
Vẫn tại không gian của Vườn âm nhạc - Nhà hát lớn, Phiêu du Show đã tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện và hai đêm nhạc Phú Quang - Tình yêu ở lại bằng một đêm nhạc mới với ca sĩ Hà Lê - Liveshow Hà Lê - Ta đâu một mình. Đây cũng được xem là một thành công của Phiêu du Show khi giúp cho khán giả hiểu rõ hơn về con người của “anh tài” Hà Lê qua những tiết mục biểu diễn.
Lớn lên trong những giai điệu bolero và nhạc Trịnh, tình yêu âm nhạc đã thấm sâu trong tim của Hà Lê. Và với môi trường nhạc hiện đại từ cái nôi của dancer và rapper, Hà Lê biết cách biến những tác phẩm nhạc Trịnh và những ca khúc về mùa thu Hà Nội trở nên mới lạ và gieo tình yêu trong những thứ âm nhạc ấy vào sâu tâm hồn người nghe.
Bốn đêm nhạc với hai cố nhạc sĩ đã là huyền thoại, cùng với rất nhiều những nghệ sĩ tên tuổi như Hồ Quỳnh Hương, Tấn Minh, Khánh Linh, Hoàng Hải, Hà Lê, Lê Duy Mạnh… Phiêu du Show đã chứng tỏ được “chất riêng” trong con đường âm nhạc của mình. Dù là một thương hiệu “trẻ”, song đam mê và cái chất quyết liệt thì lại rất “đầm”
Những người bạn đồng hành trên con đường âm nhạc
Sự thành công của “Mưa hồng” - số đầu tiên của Phiêu du Show có dấu ấn rất lớn của Amour Resort Ba Vì. Đơn vị đồng hành đã mang đến một “điểm chạm” cần thiết giữa thiên nhiên, tạo ra cầu nối cho sự thăng hoa của nghệ sĩ.
Trong thời đại hiện nay, dù là thể loại âm nhạc nào, dù là đơn vị tổ chức nào, sẽ rất khó nếu không có những “người bạn đồng hành” đủ tình yêu và sự thấu hiểu. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” - điều đơn giản ấy vẫn luôn đúng khi những tập thể tìm kiếm sự kết nối và đồng lòng cho một mục tiêu xa hơn.
Mỗi thương hiệu sẽ có những thế mạnh của riêng mình, từ tài chính, con người, trang thiết bị hay địa điểm… Mỗi liveshow, concert hay lễ hội âm nhạc lớn như Brigdefest, Monsoon, HOZO… tất cả đều sẽ cần nhưng chung tay của nhiều đơn vị, nhiều thương hiệu và cá nhân…
Sau “Mưa Hồng”, hai đêm nhạc “Phú Quang - Tình yêu ở lại”, và “Hà Lê - Ta đâu một mình” đánh dấu sự hợp tác của Phiêu du Show, Nhà hát lớn, Viettel 5G và Vietlott - những đơn vị đồng hành thân thiết. Tuy không phải đơn vị tổ chức sự kiện hay thương hiệu liên quan tới âm nhạc, song Viettel 5G và Vietlott lại góp phần lớn vào sự lan tỏa tình yêu văn hóa, tình yêu âm nhạc tới khán giả của Phiêu du Show. Trong suốt một tháng của chuỗi sự kiện chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô, những đơn vị này không chỉ tài trợ về kinh phí thực hiện mà còn đồng hành trong các hoạt động trải nghiệm và lan tỏa của sự kiện.
“Thông điệp từ những đơn vị đồng hành với Phiêu du Show chính là “Vui để sẻ chia” - Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong thời gian dài và rất vui khi những sự đồng hành này mang đến nhiều giá trị cho chương trình. Sự thành công và thăng hoa của nghệ sĩ trên sân khấu chính là phần thưởng của cả một ekip, nhưng sự thỏa mãn và hạnh phúc của khán giả, khách hàng trải nghiệm lại chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn với những thương hiệu tổ chức và đồng hành” - Chị Thiên Bình tổng đạo diễn Phiêu du Show chia sẻ
“Trong thời đại hiện nay, sẽ thật khó để làm nhạc một mình. Dù nghệ sĩ có ủng hộ thì vẫn còn cần rất nhiều yếu tố để mang đến một đêm nhạc ấn tượng, hấp dẫn. Càng nhiều mạnh thường quân đồng hành, càng nhiều những thương hiệu yêu âm nhạc và muốn lan tỏa giá trị âm nhạc thì càng có cơ hội cho Phiêu du Show và các đơn vị tổ chức uy tín khác phát triển âm nhạc nước nhà” - Chị Thiên Bình nói thêm.
Hồ Minh
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh...12/11/2024 20:33:42Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia