21:09 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phiên họp thứ 5, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV xem xét nhiều nội dung quan trọng

14:21 19/12/2016

(THPL) – Sáng 19/12/2016, tại Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, phiên họp thứ 5, Uỷ ban thường vụ Quốc hội khoá XIV đã khai mạc. Dự kiến, phiên họp thứ 5 này sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày với nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, phiên họp thứ 5 của UBTVQH dự kiến rất nhiều nội dung sẽ được đưa ra xem xét, thảo luận và sẽ được tiến hành từ ngày 19/12 đến hết buổi sáng 22/12.

Cụ thể, UBTVQH sẽ xem xét, thông qua Pháp lệnh án phí, lệ phí tòa án; Nghị quyết của UBTVQH ban hành quy chế lập, thẩm tra, trình Quốc hội quyết định dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương; Chương trình hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội năm 2017.

Đồng thời, cho ý kiến về việc đánh giá kết quả kỳ họp thứ 2 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIV; cho ý kiến về các dự thảo Nghị quyết của UBTVQH về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, của UBTVQH…; cho ý kiến về việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định về một số cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho cho Thủ đô Hà Nội; việc điều chỉnh kế hoạch vốn vay nước ngoài năm 2016, kéo dài thời gian thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài ...

 

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp (Ảnh: TT báo chí Quốc hội) 

Sáng 19/12/2016, theo chương trình phiên họp, các đại biểu cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết ban hành Quy chế phối hợp giữa Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Bộ trưởng Bộ quốc phòng trong việc quản lý các Tòa án quân sự về tổ chức. 

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC tiếp thu các ý kiến đóng góp về Quy chế và trình bày một số điểm sửa đổi, tiêu biểu như: bỏ quy định tại khoản 3 Điều 5 và bổ sung Điều mới, cụ thể là: “Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao đổi, phối hợp với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trước khi lập dự toán kinh phí hoạt động của Tòa án quân sự và đề nghị Chính phủ trình Quốc hội quyết định.”

Chủ nhiệm Uỷ ban tư pháp Quốc hội Vũ Hồng Thanh giải trình một số ý kiến của các đại biểu đưa ra. Ông Thanh khẳng định: “Về cơ bản, UB Tư pháp tán thành với các quan điểm chỉ đạo và yêu cầu của việc soạn thảo Quy chế. Tuy nhiên, UB Tư pháp nhấn mạnh thêm: việc ban hành Quy chế này nhằm mục đích cụ thể hóa các quy định của Luật tổ chức Tòa án nhân dân TAND năm 2014 về quan hệ phối hợp giữa TANDTC và Bộ Quốc phòng trong việc quản lý các Tòa án quân sự về tổ chức, do đó, các nội dung cụ thể của Quy chế phải bảo đảm thống nhất với các quy định của Luật tổ chức TAND và các nghị quyết hướng dẫn thi hành Luật tổ chức TAND năm 2014”.

           Sơn Tùng 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu