Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền: Cơ hội kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa
(THPL) - Chương trình "Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" tại phiên chợ nông sản đã gia tăng sự gắn kết nhà vườn với người tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng trong nước. Qua đó, nhà vườn có thể yên tâm phát triển sản xuất, còn người tiêu dùng thì được thưởng thức sầu riêng chất lượng với giá cả hợp lý.
Tin liên quan
Bộ Công Thương: Đủ cơ sở khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện
Top 6 địa phương có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD
VPSA kiến nghị về việc doanh nghiệp nghi ngờ hồ tiêu xuất khẩu bị 'rút ruột'
Hiệp hội Hồ tiêu cảnh báo tình trạng mất hàng hóa khi xuất khẩu
Triển lãm HanoiPlas thu hút hơn 200 doanh nghiệp ngành nhựa và cao su
» Hàng loạt sản phẩm OCOP lên kệ tại "Phiên chợ an toàn thực phẩm" 2024 tỉnh Thanh Hoá
» Tưng bừng khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh
» Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Ngày 13/6, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền – Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/06/13/unnamed (15).jpg)
Phiên chợ có quy mô trên 70 gian hàng và 1.000m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ...Khi đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm nhiều loại trái cây theo mùa vụ từng vùng như: Nho hạ đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà; dứa Bản Lầu - Lào Cai; thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc.
Ngoài ra, còn có các sản phẩm nông đặc sản khác như: Trà Thái Nguyên; hành, tỏi Lý Sơn; gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông; gạo ST25 Sóc Trăng; yến sào đất Mũi; cua Năm Căn…, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường.
Đáng chú ý, tại phiên chợ cũng diễn ra chương trình "Kết nối nông sản – Trạm sầu yêu thương", đây là cơ hội kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa. Thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng trong nước giúp nhà vườn yên tâm phát triển sản xuất, người dùng được thưởng thức các trái sầu riêng chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này giúp thị trường nông sản sầu riêng phát triển bền vững. Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa giúp giảm rủi ro do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/06/13/nho.jpg)
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, phiên chợ được tổ chức nhằm kết nối cung cầu giữa các địa phương, doanh nghiệp, hơp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại tại các thành phố lớn trong cả nước theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hơp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm thủy sản theo hướng sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.
Cũng theo ông Tiến, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại phiên chợ.
Theo kế hoạch, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền được diễn ra từ ngày 13/6 – 16/6 tại số 489, đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Tuấn Minh (T/h)
Tin khác
Bảo vệ chia sẻ cách vượt qua cảm giác mệt mỏi mỗi khi trực đêm
Giá xăng tăng tiếp, RON 95 vượt 22.400 đồng/lít
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
Xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt gần 370 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024
“Bỏ túi” thẻ tín dụng Nam A Bank với hàng loạt ưu đãi dịp hè
Doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Khám phá Golden Eagle - Tâm điểm vui chơi đẳng cấp phong cách Mỹ sắp ra mắt phía Đông TP. HCM
(THPL) - Ngày 22/6 tới đây, thêm một công trình biểu tượng sẽ chính khai trương trong lòng “thành phố triệu điểm đến” - Vinhomes Grand Park...20/06/2024 09:39:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/6: Vàng đi ngang, USD quanh mốc 105
(THPL) - Giá vàng thế giới đi ngang khi giới đầu tư đang chờ đợi thêm các dữ liệu để rõ hơn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ...20/06/2024 07:58:23Dự báo thời tiết ngày 20/6: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có mưa dông về chiều tối
(THPL) - Hôm nay 20/6, các tỉnh miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác,...20/06/2024 07:56:25Bộ Công Thương: Đủ cơ sở khẳng định năm nay sẽ không thiếu điện
(THPL) - Tại buổi họp báo của Bộ Công Thương chiều ngày 19/6, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng có đủ cơ sở khẳng...20/06/2024 11:40:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Number 1 Soya Canxi và chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
(THPL) - Vừa qua, nhãn hàng Number 1 Soya Canxi đã cùng Bách Hóa Xanh mang đến chương trình khuyến mãi đặc biệt cho hàng trăm ngàn khách hàng, lan tỏa sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến gần hơn với người tiêu dùng. - Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới, giao diện và trải nghiệm theo...
- Giới trẻ và kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ hè theo cách thật “chill”
- Tuyệt tác nghỉ dưỡng bên vịnh di sản
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2024
THPL - Sau thành công của nhiều mùa giải, năm nay các fan "bóng cam" của giải VBA 2024 sẽ tiếp tục được sống trong không khí cuồng nhiệt khi giải đấu này đã chính thức khởi tranh từ ngày 19/6 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. - Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
- VINUNI giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi...