06:31 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phiên bản mới của PC-Covid cải thiện tính năng thông tin tại từng tỉnh

10:18 08/10/2021

(THPL) - Từ chiều 7/10, phiên bản 4.0.4 mới nhất của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid tiếp tục được cập nhật và cho phép người dùng tải về, cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19. Theo đó, để cập nhật phiên bản mới, người dùng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS cần truy cập vào kho App Store, tìm PC-Covid và bấm cập nhật.

Liên quan đến thông tin trên, ông Đỗ Lập Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết: Trong ngày 8/10, dữ liệu tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 trên app PC-Covid đồng loạt về số 0 vì đơn vị phát triển hôm nay cập nhật tệp dữ liệu lớn từ dữ liệu nền tảng Sổ sức khỏe điện từ sang ứng dụng PC-Covid.

“Việc cập nhật này để làm “sạch” dữ liệu từ nguồn để thông tin về mũi tiêm phòng vaccine Covid-19 được chính xác. Dự kiến việc cập nhật này sẽ xong vào ngày 9/10”, ông Đỗ Lập Hiển giải thích.

Trong khi đó, với những người dùng thiết bị Android, do mới được Google duyệt đưa lên CH Play vào chiều 7/10 nên chỉ có một số người có thể cập nhật. Google sẽ phân phối phiên bản 4.0.4 đến người dùng trong thời gian sắp tới.

Phiên bản mới của PC-Covid cải thiện tính năng thông tin tại từng tỉnh. Ảnh: Internet

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, phiên bản nâng cấp 4.0.4 đã cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19. Cụ thể, dựa vào thông tin khai báo y tế hoặc quét mã QR gần nhất, thẻ sẽ tự động đổi màu theo tiêu chí của địa phương đó, hoặc người dùng có thể lựa chọn địa phương, ứng dụng cũng hiển thị loại thẻ tương ứng theo quy định của tỉnh, thành phố đó.

Bên cạnh đó, phiên bản này cũng bổ sung tính năng ẩn thông tin QR, giúp người dùng bảo vệ thông tin tốt hơn. Khi muốn hiển thị mã QR gốc, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí mã, mã gốc sẽ hiển thị sau đó tự động trở về mã QR mặc định sau 60 giây.

Màu của giao diện ứng dụng PC-Covid đã được chuyển sang màu xanh nhạt. Thay đổi này nhằm giúp người dùng phân biệt với màu thẻ xanh Covid ở tính năng Thẻ thông tin Covid của ứng dụng. Tính năng "Khai báo y tế" cũng đã được tối ưu hóa, người dùng có thể thao tác và gửi tờ khai y tế với tốc độ nhanh hơn trước.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sửa một số lỗi về giao diện và tối ưu hóa hiệu năng. Đơn cử như, so với các bản phát hành trước, menu ứng dụng hiện có thêm tiện ích hướng dẫn sử dụng, bỏ tiện ích lịch.

Theo TTXVN cho hay, trước đó đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Theo kế hoạch, việc nâng cấp tích hợp dữ liệu từ các app cũ sang app PC-Covid cần khoảng 10 ngày để đồng bộ dữ liệu. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên xuất hiện trên kho ứng dụng vào ngày 30/9 nhận được sự quan tâm của nhiều người với hơn 1,4 triệu lượt tải. 

Tính đến ngày 6/10, đã có hơn 50,3 triệu lượt cài đặt ứng dụng PC-Covid, trong đó, hơn 25,4 triệu ứng dụng đang hoạt động và có hơn 28 triệu ứng dụng đã có cập nhật số điện thoại di động.

App PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia với sự tích hợp tính năng của các ứng dụng cũ như Bluezone, NCOVI và VHD; đồng thời liên thông dữ liệu với sổ sức khỏe điện tử, dữ liệu dân cư quốc gia, bảo hiểm xã hội.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu