Phát triển thương hiệu: Giá trị phổ quát và nguyên lí vĩnh hằng
(THPL) - Khi xây dựng, phát triển thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ thế nào là giá trị phổ quát và nguyên lí vĩnh hằng, từ đó giúp hình thành và duy trì mối quan hệ, xây dựng niềm tin và hướng dẫn hành động của cá nhân, tổ chức trong mọi tình huống.
Tôi thường nói đến những nguyên lý vĩnh hằng, bất biến, luôn luôn đúng (timeless principles). Chúng như những quy luật tự nhiên (natural law) không thay đổi theo thời gian và không bị ảnh hưởng bởi các xu hướng xã hội, công nghệ hay văn hóa.
Chúng là những chân lý đặc biệt được coi là đúng và áp dụng được mọi lúc, mọi nơi, bất kể hoàn cảnh hoặc bối cảnh nào. Những nguyên tắc vĩnh cửu này thường liên quan đến đạo đức, chính trực, trách nhiệm, tôn trọng, yêu thương, cam kết, công bằng...
Ví dụ, trong kinh doanh, một nguyên lý vĩnh cửu có thể là "Luôn đối xử với khách hàng và đối tác một cách công bằng và tôn trọng". Trong cuộc sống cá nhân, nguyên lý như "Trung thực là nền tảng của mọi mối quan hệ lâu dài" cũng được coi là vĩnh cửu. Những nguyên lý này có sức mạnh to lớn trong việc hình thành và duy trì mối quan hệ, xây dựng niềm tin và hướng dẫn hành động của cá nhân và tổ chức trong mọi tình huống.

Người ta thường tìm kiếm và áp dụng các nguyên lý bất biến, vĩnh hằng như một phương tiện để đảm bảo tính bền vững và thành công lâu dài, vượt qua sự thay đổi liên tục của môi trường xung quanh và các thách thức phát sinh.
Còn "universal values" (các giá trị phổ quát) cũng được xem là một dạng của "timeless principles" (nguyên tắc vĩnh cửu). Giá trị phổ quát là những giá trị được chấp nhận và tôn trọng bởi hầu hết các nền văn hóa và xã hội trên thế giới, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, hoặc hoàn cảnh cụ thể. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở sự trung thực, công bằng, tôn trọng, trách nhiệm, cam kết...
Nguyên lý vĩnh hằng, mặt khác, là những chân lý hoặc quy tắc cơ bản mà không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời gian hay hoàn cảnh. Những nguyên tắc này thường phản ánh giá trị phổ quát bởi vì chúng được coi là có giá trị và áp dụng được ở mọi nơi và mọi thời đại.
Cả hai thuật ngữ nguyên lý vĩnh hằng (timeless principles) và giá trị phổ quát (universal values) đều nhấn mạnh đến ý tưởng về những chuẩn mực đạo đức và hành vi mà con người có thể hướng tới như một phần của nỗ lực để xây dựng một xã hội tốt đẹp và công bằng hơn.
Mặc dù có sự chồng chéo về ý nghĩa, "universal values" thường nhấn mạnh đến tính toàn cầu và sự chấp nhận rộng rãi, trong khi "timeless principles" nhấn mạnh đến tính không thay đổi qua thời gian và hoàn cảnh.
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Tổng Bí thư Tô Lâm: Báo chí cách mạng thực hiện tốt sứ mệnh lan tỏa khát vọng phát triển, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng cường
Diễn văn của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tại Lễ kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Hải quan chuyển đổi số: Tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ từ ngày 1/7
Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: “Mãi mãi tấm lòng son, ngòi bút sắc”
Từ Nghị quyết 68 đến chiến lược dữ liệu: Tư duy mới trong kiến tạo chính sách
Đại hội thành lập Hiệp hội Tư vấn Nâng cao sức khỏe Việt Nam, nhiệm kỳ 2025-2030
Công ty Điện lực Tuyên Quang vận hành lưới điện thông minh, hướng tới quản lý hiện đại và phục vụ khách hàng tốt hơn
(THPL) - Xây dựng và vận hành lưới điện thông minh đang là xu hướng tất yếu của ngành Điện trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện....21/06/2025 10:21:49Bế mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025: Mở ra tầm nhìn mới cho báo chí hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn
(THPL) - Sau gần hai ngày làm việc sôi nổi, chiều 20/6, Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ II năm 2025 đã khép lại bằng một phiên bế mạc ấm...20/06/2025 22:13:24Tiến sĩ Mạc Quốc Anh: Báo chí không chỉ là cầu nối, mà còn là người “truyền lửa”
21/06/2025 10:58:52Dữ liệu – Nền móng không thể thiếu cho chuyển đổi số báo chí
(THPL) - Trong kỷ nguyên số, nơi độc giả chỉ cần một cú nhấp chuột để tiếp cận hàng triệu thông tin mỗi ngày, báo chí muốn tồn tại và...20/06/2025 20:20:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...