Phát triển thương hiệu: Endosement Marketing - công cụ xây dựng thương hiệu bạn phải biết
(THPL) - Endosement Marketing là một công cụ mạnh mẽ để phát triển thương hiệu bởi nó có khả năng thu hút sự chú ý và niềm tin từ công chúng nhờ vào uy tín và sự yêu mến dành cho người nổi tiếng.
Endorsement là chứng thực, là xác nhận. Endorsement marketing là hình thức một cá nhân nổi tiếng (thường là người nổi tiếng, chuyên gia, hoặc nhân vật có ảnh hưởng) công khai chứng thực, ủng hộ hoặc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu.
Điều này thường được thực hiện thông qua quảng cáo, phát biểu công khai, hoặc sử dụng sản phẩm một cách có chủ ý trước công chúng hoặc trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Endorsement giúp thương hiệu tăng cường độ tin cậy và tạo sự liên kết giữa sản phẩm với những giá trị hoặc hình ảnh mà người nổi tiếng đó mang lại.

Đây là một công cụ marketing mạnh mẽ bởi nó có khả năng thu hút sự chú ý và niềm tin từ công chúng nhờ vào uy tín và sự yêu mến dành cho người nổi tiếng đó.
Ví dụ về endorsement có thể kể đến như:
- Michael Jordan và Nike: Michael Jordan đã ký hợp đồng với Nike để tạo ra dòng giày Air Jordan, không chỉ là một sản phẩm bán chạy mà còn gắn liền với tên tuổi và hình ảnh của Jordan trong suốt sự nghiệp bóng rổ của ông.
- Jennifer Aniston và Aveeno: Jennifer Aniston là người đại diện thương hiệu cho Aveeno, một công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc da. Sự xuất hiện của cô trong các quảng cáo đã giúp Aveeno củng cố hình ảnh thương hiệu lành mạnh và tự nhiên.
- Cristiano Ronaldo và Herbalife: Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho Herbalife, một công ty bổ sung dinh dưỡng. Ronaldo quảng bá các sản phẩm này như là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp duy trì hiệu suất thể thao của mình.
Các ví dụ này minh họa cách thức endorsement được các thương hiệu sử dụng để tận dụng uy tín và sức hút của các nhân vật nổi tiếng nhằm tăng doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thương hiệu của bạn đã được chứng thực bởi người nổi tiếng nào chưa?
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

