03:08 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát triển thương hiệu: Endosement Marketing - công cụ xây dựng thương hiệu bạn phải biết

10:48 01/06/2024

(THPL) - Endosement Marketing là một công cụ mạnh mẽ để phát triển thương hiệu bởi nó có khả năng thu hút sự chú ý và niềm tin từ công chúng nhờ vào uy tín và sự yêu mến dành cho người nổi tiếng.

Endorsement là chứng thực, là xác nhận. Endorsement marketing là hình thức một cá nhân nổi tiếng (thường là người nổi tiếng, chuyên gia, hoặc nhân vật có ảnh hưởng) công khai chứng thực, ủng hộ hoặc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu.

Điều này thường được thực hiện thông qua quảng cáo, phát biểu công khai, hoặc sử dụng sản phẩm một cách có chủ ý trước công chúng hoặc trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Endorsement giúp thương hiệu tăng cường độ tin cậy và tạo sự liên kết giữa sản phẩm với những giá trị hoặc hình ảnh mà người nổi tiếng đó mang lại.

Michael Jordan trong video quảng cáo dòng giày Air Jordan nổi tiếng của Nike. 

Đây là một công cụ marketing mạnh mẽ bởi nó có khả năng thu hút sự chú ý và niềm tin từ công chúng nhờ vào uy tín và sự yêu mến dành cho người nổi tiếng đó.

Ví dụ về endorsement có thể kể đến như:

- Michael Jordan và Nike: Michael Jordan đã ký hợp đồng với Nike để tạo ra dòng giày Air Jordan, không chỉ là một sản phẩm bán chạy mà còn gắn liền với tên tuổi và hình ảnh của Jordan trong suốt sự nghiệp bóng rổ của ông.

- Jennifer Aniston và Aveeno: Jennifer Aniston là người đại diện thương hiệu cho Aveeno, một công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc da. Sự xuất hiện của cô trong các quảng cáo đã giúp Aveeno củng cố hình ảnh thương hiệu lành mạnh và tự nhiên.

- Cristiano Ronaldo và Herbalife: Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho Herbalife, một công ty bổ sung dinh dưỡng. Ronaldo quảng bá các sản phẩm này như là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp duy trì hiệu suất thể thao của mình.

Các ví dụ này minh họa cách thức endorsement được các thương hiệu sử dụng để tận dụng uy tín và sức hút của các nhân vật nổi tiếng nhằm tăng doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thương hiệu của bạn đã được chứng thực bởi người nổi tiếng nào chưa?

 

NGUYỄN HỮU LONG

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu