14:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát triển du lịch đem đến làn gió mới cho thị trường Bất động sản Đắk Nông

19:41 14/05/2022

(THPL) - Nằm ở cửa ngõ phía Nam của Tây Nguyên, Đắk Nông có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch. Vị trí địa lý, môi trường, sinh thái và con người Đắk Nông là một tập hợp hàm chứa các yếu tố văn hóa phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc hấp dẫn cần được khám phá. Đắk Nông có núi đồi xen lẫn những cánh rừng bạt ngàn, nối trải dài những trang trại cà phê, hồ tiêu và cả những cánh đồng nguyên sơ đẹp mắt. Đắk Nông là một điểm đến du lịch, rất hấp dẫn cần được trải nghiệm, khám phá không thể bỏ qua của khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ.

Vịnh Hạ Long” trên cao nguyên lộng gió

Một trong những địa điểm du lịch đặc sắc tại Đắk Nông là Tà Đùng. Nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long” trên cao nguyên lộng gió với diện tích gần 5.000ha mặt nước và hơn 40 hòn đảo, bán đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo, nhất là giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ. Trong ba năm gần đây, Đắk Nông chú trọng đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư phát triển Tà Đùng… Tà Đùng có quỹ đất, được quy hoạch, định hướng phát triển phù hợp đầu tư khai thác các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp. Nhiều nhà đầu tư lớn đang bắt đầu đặt chân tới Đắk Nông. Các tập đoàn lớn Novaland, Sun Group và FLC đã hoàn thiện phần khảo sát và phác thảo quy hoạch.

Một trong những địa điểm du lịch đặc sắc tại Đắk Nông là Tà Đùng. Nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long” trên cao nguyên lộng gió.

Trước thông tin các dự án lớn về du lịch đang được đầu tư, giá đất khu vực ven hồ Tà Đùng, huyện Đắk Glong cũng tăng chóng mặt. Có những lô đất nông nghiệp được đẩy lên hàng tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỷ đồng/ha.

Mới đây, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết nhấn mạnh tới việc ưu tiên phát triển các dự án kết nối hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, có tính kết nối, lan tỏa, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút các ông lớn đầu tư vào các khu du lịch.

Trọng tâm là kết nối với các khu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và du lịch trọng điểm của tỉnh. Tỉnh huy động tối đa nguồn lực, ưu tiên các dự án đầu tư theo hình thức PPP để kết nối hạ tầng giao thông. Cụ thể như:

Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có chiều dài 140km, quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 - 100km/h. Trong đó, đoạn tuyến qua tỉnh Đắk Nông có tổng chiều dài 37,7km (chạy qua địa bàn TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp)

Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp tỉnh lộ 3. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch, kết nối huyện Đắk Mil với huyện Krông Nô, đi qua địa bàn các xã Đắk Sắk, Đức Minh, Long Sơn (Đắk Mil) và Nam Xuân, Đắk Sôr (Krông Nô). 

Khi hoàn thiện, tuyến đường giao thông trọng điểm sẽ gia tăng tính kết nối giữa Đăk Nông với các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo động lực phát triển cho ngành nông nghiệp, thương mại, du lịch lẫn bất động sản tại địa phương.

Đắk R’lấp, thị trường tìm năng mới đang được đánh thức

Nếu Tà Đùng được ví như “Vịnh Hạ Long” trên cao nguyên lộng gió thì huyện Đắk R’lấp giống như “cô công chúa” đang vương mình thức giấc. Bởi huyện Đăk R'Lấp có Quốc lộ 14, với 2 tuyến 14A và 14C chạy dọc theo chiều dài huyện, nối liền khu vực Tây Nguyên với miền Đông Nam Bộ, có trục giao thông tỉnh lộ chạy dọc tuyến biên giới qua cửa khẩu Bu Prăng sang Campuchia. Là mảnh đất địa đầu Tây Nguyên, có lợi thế về địa lý tự nhiên, với 42 km đường biên giới giáp tỉnh Muldulkiri của Vương quốc Campuchia, nên huyện Đăk R'Lấp có vị trí chiến lược quan trọng về phát triển kinh tế và quốc phòng-an ninh của tỉnh Đắk Nông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Bản đồ hành chính huyện Đắk R’lấp.

Huyện Đắk R’lấp là địa bàn trọng điểm của tỉnh Đắk Nông mà tuyến cao tốc sẽ đi qua. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc qua địa bàn huyện Đắk R’lấp có chiều dài hơn 30,9 km thuộc địa bàn 6 xã: Nhân Cơ, Đắk Wer, Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Đắk Ru và Đắk Sin.

Ông Nguyễn Quang Tứ, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, huyện Đắk R’lấp đã tổ chức họp tất cả các phòng, ban liên quan và chính quyền 6 xã có tuyến cao tốc đi qua. Địa phương đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị tổ chức quay phim, chụp hình trên phạm vi toàn tuyến để ghi lại hiện trạng, làm cơ sở triển khai các bước sau này, tránh những phát sinh phức tạp.

Trước 21/5, chúng tôi sẽ tổ chức công bố quy hoạch đến 6 xã liên quan. Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì phối hợp với Ban Quản lý dự án và chính quyền xã thành lập các tổ xuống hiện trường để khôi phục lại toàn bộ hệ thống cột mốc”.

Cũng theo ông Tứ, địa phương giao nhiệm vụ cho bộ phận chuyên môn đi kiểm đếm theo phương án, phạm vi quy hoạch. Trên cơ sở này, huyện sẽ tính toán sơ bộ để lên phương án về đền bù giải phóng mặt bằng, sớm trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài các công trình xây dựng kiên cố, đất đai, cây cối, hoa màu, huyện tập trung vào điều tra cơ bản về công tác tái định cư. Sau khi thống kê, dự kiến số lượng các hộ nằm trong diện bố trí tái định cư, trước 25/5, địa phương sẽ báo cáo lên UBND tỉnh để có định hướng thực hiện và trình Chính phủ.

Các sản phẩm giao dịch tại Đắk R’lấp đều có diện tích lớn từ vài nghìn m2 cho đến vài ha, phù hợp đầu tư khai thác các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Theo một số môt số chuyên gia, Đắk R’lấp có quỹ đất đẹp, được quy hoạch, định hướng phát triển và yếu tố pháp lý minh bạch. Một số môi giới đang hoạt động tại khu vực này cho biết, hiện tại các sản phẩm giao dịch tại Đắk R’lấp đều có diện tích lớn từ vài nghìn m2 cho đến vài ha, phù hợp đầu tư khai thác các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Đây là dòng sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư có tài chính khá, từ 4-10 tỷ đồng, kinh nghiệm dày dặn. Các chủ sở hữu đều có nhu cầu phát triển, xây dựng mục đích khai thác du lịch.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu