Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
(THPL) - Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Ngân hàng Phương Đông (OCB) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
Tin liên quan
- 8 lần liên tiếp PNJ vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
» OCB triển khai giải pháp thấu chi dành cho doanh nghiệp
» Tận hưởng ưu đãi cùng “Đặc quyền quán quen” trên OCB OMNI
» OCB tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Năm nay, trong số các doanh nghiệp đạt giải, lĩnh vực ngân hàng chiếm tỷ trọng áp đảo, tương ứng 28%. Điều này thể hiện sự ổn định của ngành dù tình hình kinh tế khá biến động trong các năm qua. Mười một lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện góp mặt. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách năm nay đạt gần 5,3 tỷ đô la Mỹ.
Tại OCB, thời gian vừa qua ngân hàng đã có sự bứt phá ngoạn mục trong công tác phát triển thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Ngân hàng luôn chủ động triển khai, thực hiện các chủ trương, chính sách từ Chính phủ và NHNN như giảm lãi suất cho vay, đồng thời liên tục đưa ra nhiều gói ưu đãi sản phẩm cũng như hỗ trợ giảm các loại phí khác. Nhờ đó, đã nhận được sự yêu thích và lòng trung thành nhất định của khách hàng.
Độ phủ thương hiệu của ngân hàng cũng ngày một gia tăng khi liên tục được cấp phép mở mới CN/ PGD trên toàn quốc với gần 200 đơn vị kinh doanh tại 48 tỉnh thành kinh tế trọng điểm, nhờ đó khách hàng thuận tiện và dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ tài chính hiện đại.
OCB đã nhận được sự yêu thích và tin dùng của đông đảo khách hàng
Bên cạnh đó, OCB còn được biết đến là đơn vị tiên phong chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với những bước tiến vững chắc, nền tảng đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, đã giới thiệu nhiều sản phẩm tài chính ưu việt, được khách hàng, thị trường đón nhận và đánh giá cao. Đơn cử, vào tháng 5/2024, phiên bản OCB OMNI 4.0 thế hệ mới chính thức ra mắt, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số với các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng về tốc độ và sự tiện lợi. Phiên bản lần này được sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay. Hay ngân hàng số dành riêng cho giới trẻ Liobank, đã và đang được thế hệ Gen Z yêu thích, bởi sự trải nghiệm tiện nghi của công nghệ.
OCB hiện cũng là đơn vị dẫn đầu về việc triển khai Open API. Trong bức tranh tổng thể của Open Banking, Open API đóng vai trò như một cây cầu kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật. Hiện với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau, đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành, nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, trung bình hơn 6 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024.
Trong năm 2024, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, OCB đặc biệt ưu tiên triển khai chiến lược phát triển bền vững, chuyển đổi Ngân hàng Xanh tiên phong tại Việt Nam. Thực tế, hoạt động này đã được OCB chuẩn bị và triển khai từ rất nhiều năm qua, qua đó không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, còn bảo vệ môi trường và kiến tạo xã hội tốt đẹp hơn, đồng hành cùng Chính phủ cho mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
"Trong hành trình xây dựng, phát triển, OCB luôn kiên định với hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững, minh bạch và hiệu quả. Việc được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024 đã góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với ngân hàng. ”, đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ tại sự kiện.
Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như tăng quy mô tín dụng xanh, tiết kiệm tài nguyên và năng lượng, giảm phát thải, xây dựng môi trường làm việc an toàn và hạnh phúc, đẩy mạnh số hóa, nâng cao bảo mật thông tin và tăng cường tín dụng cho các dự án cộng đồng.... qua đó thể hiện cam kết của một Ngân hàng Xanh, đóng góp tích cực vào nền kinh tế, xã hội trong thời gian tới, lãnh đạo OCB nhấn mạnh thêm.
Lễ vinh danh được Forbes Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị thương hiệu 2024 với chủ đề Thương hiệu độc đáo để thành công, quy tụ các lãnh đạo, nhà chiến lược của nhiều doanh nghiệp lớn nhằm thảo luận về chiến lược xây dựng thương hiệu độc đáo, hiệu quả trong thời đại mới.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
-
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
-
Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41Indochina Kajima khởi công dự án văn phòng hạng A tại khu trung tâm mới phía Tây Hà Nội
(THPL) - Ngày 11/12, Công ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima) khởi công dự án Toà nhà văn phòng hạng A Parc Hà Nội, toạ lạc tại khu đô...12/12/2024 16:15:53Vinpearl dự kiến huy động hơn 5.000 tỷ đồng trước thềm niêm yết
(THPL) - CTCP Vinpearl vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu với kế hoạch...12/12/2024 15:50:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024