13:37 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện rắn chuông cực độc trườn trong bồn cầu

10:24 03/02/2017

THPL - Bạn sẽ làm thế nào khi một buổi sáng tỉnh dậy, bạn thấy có con rắn to đang trườn trong bồn cầu nhà bạn?

Một gia đình ở Abilene, Texas đã phải gọi cho công ty kiểm soát và di dời rắn tên là Big Country khi họ thức dậy vào sáng thứ ba (31/1), vào nhà vệ sinh và phát hiện một chú rắn đuôi chuông đang trườn trong bồn cầu. Khi các kĩ thuật viên đến, họ tìm thấy tổng cộng 24 con rắn đuôi chuông thuộc giống Western Dimondback. Trong đó, có 13 con dưới tầng hầm, 5 con trưởng thành và 5 con bé dưới ngôi nhà, 1 con trong bồn cầu. Họ chắc rằng nó đã chui qua đường ống nước để trườn vào.

(Nguồn: facebook Big coutry snake Removal)

"Loại rắn chuông này rất nhạy cảm, trốn rất kĩ và kín đáo - chúng rất giỏi trong việc ngụy trang" - đại diện công ty được cử đến bắt chúng đã cảnh báo mọi người trên trang facebook của họ: "Đây chỉ là cách chúng lẩn trốn để sinh tồn, vậy nên có thể bạn không thấy chúng nhưng không có nghĩa là chúng không có khả năng ở ngay trong nhà của bạn".

(Nguồn: facebook Big coutry snake Removal)
(Nguồn: facebook Big coutry snake Removal)

Công ty này cũng khuyến cáo các khách hàng của mình là nên kiểm tra nhà của họ thường xuyên để tránh sự xâm nhập của rắn và khuyên họ rằng không có gì đáng lo sợ cả. "Rắn đuôi chuông là một phần quan trọng của hệ sinh thái, hầu như chúng ta đều có nỗi lo sợ vô hình về chúng, nhưng rắn sẽ vô hại nếu ta không khiến chúng sợ" - phát ngôn viên của công ty kiểm soát và di rời rắn Big Country nói.

Rắn đuôi chuông Western Dimondback hay còn gọi là Texas Dimond back là loại rắn có nọc độc cực mạnh, được tìm thấy ở Tây Nam Hoa Kỳ và Mexico. Loại rắn này chính là nguyên nhân chủ yêu gây ra những vụ tử vong do rắn cắn ở miền Bắc Mexico. Ở Mỹ, loại rắn này là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong do rắn cắn, chỉ sau loại C. Adamanteus.

Con trưởng thành thường có chiều dài là 120 cm và đôi khi những con lớn hơn có thể có chiều dài tới 150 cm, loại dài tới 180cm cũng có nhưng cực hiếm. Chiều dài tối đa từng được ghi nhận là 213cm. Con đực thường phát triển to hơn con cái và sự khác biệt rõ rệt nhất về kích thước của loại rắn này là sau tuổi trưởng thành. Bình thường chúng có thể nặng từ 1,8 đến 2,7 kg, nhưng những con lớn hơn có thể nặng tới 6,7kg. 

 Nguồn: CNN News

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu