09:07 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện gần 3.500 sách giáo khoa nghi giả mạo

20:16 28/07/2023

(THPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vừa phát hiện 3447 quyển sách giáo khoa nghi vấn có dấu hiệu giả sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, Thực hiện công văn số 1548/TCQLTT-CNV ngày 29/8/2022 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, xử lý sách giả và đề nghị của Nhà xuất bản giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh về việc phối hợp ngăn ngừa sách giả trên thị trường.

 Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra, phát hiện sách giáo khoa nghi giả mạo. (ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương)

Ngày 25/07, Đội Quản lý thị trường số 5 chủ trì phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Sách và Thiết bị Giáo dục Onlygol (có địa chỉ: Số 244 đường Huỳnh Văn Luỹ, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Công ty TNHH Sách và Thiết bị giáo dục Duy Ngân (có địa chỉ: 243/39/7A, đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hai công ty có 20 loại đầu sách, số lượng: 3.447 quyển sách giáo khoa nghi vấn có dấu hiệu giả sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, Đội Quản lý thị trường số 5 cùng các lực lượng phối hợp tiến hành lập thủ tục tạm giữ toàn bộ số lượng tang vật chuyển về Đội Quản lý thị trường số 5 để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trong thời gian tới Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn các tổ chức, cá nhân in, kinh doanh sách giả trên địa bàn tỉnh Bình Dương./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu