00:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện cơ sở phân phối thuốc kháng sinh "trôi nổi" cho các hiệu thuốc

09:23 21/11/2020

(THPL) - Toàn bộ số thuốc tân dược trên do nước ngoài sản xuất có xuất xứ Portugal, KONYA, Thổ Nhỹ Kỳ (mã quốc gia 869) không có hóa đơn chứng từ được ông Đức mua giao dịch trên mạng xã hội Facebook ảo có tên “Minh Trí” và “Hồ Hoài Đông”, không biết người bán hàng.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 20/11, Đoàn kiểm tra - Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp thành viên tổ công tác 368 Tổng cục QLTT thực hiện kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm (địa chỉ Số 9 Ngõ 29 Phố Trạm Long Bên, Hà Nội) do ông Trần Hữu Đức (thường trú tại Tổ 14 Long Biên, Hà Nội) là chủ hộ kinh doanh.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm.

Qua công tác kiểm tra, cơ sở hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, không có giấy đủ điều kiện kinh doanh dược phẩm. Toàn bộ hàng hóa tại cơ sở gồm 137.320 đơn vị thuốc tân dược nhãn KETOSTERIL TABLETS là thuốc điều trị thận, COVERSYL là thuốc điều trị huyết áp, AUGMENTIN là thuốc kháng sinh, NEXIUM là thuốc điều trị dạ dày.

Toàn bộ số thuốc tân dược trên do nước ngoài sản xuất có xuất xứ Portugal, KONYA, Thổ Nhỹ Kỳ (mã quốc gia 869) không có hóa đơn chứng từ được ông Đức mua giao dịch trên mạng xã hội Facebook ảo có tên “Minh Trí” và “Hồ Hoài Đông”, không biết người bán hàng. Số thuốc tân dược này sẽ được ông Đức bán cho các nhà thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook có tên “Hoàng Minh”.

Bên ngoài thùng catton đựng các loại thuốc trên có dán tem vận chuyển của dịch vụ vận chuyển hàng không HPLux AIR CARGO và tem của VIETJET AIR CARGO.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu