14:05 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện cây kim dài 4cm cắm trong ngực bé gái suốt 2 năm

22:20 24/10/2017

(THPL) - Một bé gái 3 tuổi ở Nghệ An vừa được Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành phẫu thuật lấy thành công đoạn gãy của cây kim tồn tại suốt 2 năm trong ngực.

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiến hành phẫu thuật lấy thành công đoạn gãy của cây kim dài 4cm trong ngực bé gái N.T.H. 3 tuổi, ở Nghệ An.

Theo gia đình cháu H. khoảng một tuần trước khi nhập viện, bé H. có biểu hiện mệt mỏi, sốt, nôn, đau bụng, người nhà lo lắng cho con đi khám ở bệnh viện tỉnh. 

Tại đây, qua chụp X-quang các bác sỹ tình cờ phát hiện dị vật ở lồng ngực bên phải của cháu bé, nghi là kim khâu. Bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và xác nhận có một chiếc kim dài khoảng 4 cm nằm ở vị trí thành ngực lưng bên phải bé H. Ngay sau đó, các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi lấy dị vật ra khỏi lồng ngực của bé.

Cây kim được phát hiện trong ngực cháu bé.

Sau khi phát hiện dị vật, gia đình cháu H. nhớ lại và cho biết, khi được 1 tuổi, bé H. từng bị ngã, sau đó xuất hiện sưng tấy vùng lưng. Tại thời điểm đó, bé H. đã được điều trị nhiễm trùng tại chỗ, vết thương ổn định và không có dấu hiệu bất thường. 

Bác sỹ Nguyễn Văn Linh – Phó giám đốc Trung tâm nội soi - Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho biết: “Cây kim khâu bị đâm ở lưng bé H. đã di chuyển, đi qua lồng ngực, xuyên vào phổi. Từ lồng ngực của bệnh nhi, kíp mổ rút ra một chiếc kim khâu dài khoảng 4 cm đã gỉ sét”. 

Rất may chiếc kim đã không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cháu bé. Hiện tại, sau 6 ngày phẫu thuật, bé H. đã ổn định và được ra viện.

 Linh Chi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu