23:17 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 85 người nhập cảnh trái phép tại Cao Bằng

21:46 12/02/2020

(THPL) - Ngày 11/2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn phát hiện 85 người là công dân Việt Nam có hành vi nhập cảnh trái phép tại mốc 848.

Theo báo Công lý, Thượng tá Nguyễn Văn Thu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng cho biết, khoảng 8h ngày 11/2, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lý Vạn tuần tra tại mốc 848, phát hiện 85 người là công dân Việt Nam có hành vi nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Hiện, đơn vị đã lập biên bản vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương đo thân nhiệt, kiểm tra y tế và đưa số công dân trên cách ly theo quy định.

Phát hiện 85 công dân nhập cảnh trái phép tại Cao Bằng (ảnh minh họa)

Theo báo Biên phòng, trước đó, các tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn cũng đã phát hiện nhiều vụ việc tương tự với tổng số 138 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên các đường mòn, lối mở.

Theo Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các nhà máy, xí nghiệp bên Trung Quốc đóng cửa, người Việt Nam sang làm thuê vừa không có việc làm, vừa sợ dịch nên quay về. Nhiều người không muốn đi qua cửa khẩu vì sợ bị cách ly nên đã chọn cách trở về bằng các đường mòn, lối mở trên biên giới.

Để hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh, đơn vị đã lập 6 tổ công tác kiểm soát, ngăn công dân xuất nhập cảnh trái phép 24/24 giờ trên các đường mòn, lối mở. Đồng thời cử các tổ tuyên truyền xuống từng thôn, bản thông tin về dịch bệnh, vận động người dân không xuất cảnh sang Trung Quốc thời gian này.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu