02:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên xe khách

08:47 18/05/2021

(THPL) - Lực lượng chức năng phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn trong hầm chứa hàng hóa sau khi kiểm tra xe khách đang lưu thông từ Bình Thuận vào địa bàn Đồng Nai.

Theo TTXVN, chiều 17/5, Tổ kiểm soát giao thông, thuộc Trạm CSGT Suối Tre (Phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Nai) trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện xe khách BKS: 98B-02763 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Xuân Lộc có dấu hiệu nghi vấn.

Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi trên xe khách BKS: 98B-02763 bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện 10 người, trong đó có 5 người Trung Quốc và 5 người Việt Nam gồm cả lái xe, phụ xe. Trong đó, 5 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Bước đầu xác định 5 người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép từ khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng và lên xe khách tại Bắc Giang với hành trình đi TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng đang phối hợp với lực lượng y tế huyện Xuân Lộc để đưa những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định; bàn giao các đối tượng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục củng cố hồ sơ và xử lý theo thẩm quyền.

Cũng trong ngày 17/5, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 4 tiến hành kiểm tra đồng loạt các căn hộ tại Chung cư River Gate (đường Bến Vân Đồn, P.6, Q. 4), phát hiện 3 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép gồm Zhou Wei (SN 1993), Zha Xin (SN 1992) và Dang Jun Lin (SN 1989), theo báo Công an Nhân dân.

Các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch tại các tỉnh biên giới phía Bắc rồi tiếp tục di chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Trong lúc đang chờ người môi giới dẫn đi xin việc làm tại TP Hồ Chí Minh thì bị lực lượng công an phát hiện.

Hiện lực lượng Công an đã phối hợp với Y tế đưa các đối tượng này đi cách ly, kiểm tra y tế.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu