20:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 5 người trốn trong cabin xe tải để tránh chốt kiểm soát dịch

22:24 13/06/2021

(THPL) - Chiều 13/6, Trung tá Phạm Hồng Hải - Trưởng trạm Cảnh sát Giao thông cửa ô Hòa Nhơn (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Đà Nẵng) cho hay, đơn vị đã lập biên bản đối với tài xế xe container về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái.

Trước đó, chiều 12/6, tài xế Phan Văn Chính (SN 1986, trú tỉnh Ninh Bình) điều khiển xe container biển số 35H- 006.71 vào chốt kiểm dịch tại khu vực quốc lộ 14B, huyện Hòa Vang để khai báo y tế.

Tuy nhiên tổ công tác của trạm CSGT cửa ô Hoà Nhơn phát hiện nghi vấn nên đề nghị tài xế cho kiểm tra xe. Lúc này tổ công tác phát hiện 5 người đang nằm sát sàn xe trong cabin.

Tài xế Chính cho hay, xe chở hàng xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh về Ninh Bình. Nhóm 5 người trên thuê Chính chở từ TP. Hồ Chí Minh về một tỉnh phía Bắc.

Các đối tượng thuê xe container trốn trong cabin để tránh chốt kiểm soát dịch

Trạm Cảnh sát Giao thông cửa ô Hoà Nhơn đã lập biên bản đối với lái xe về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái. Đồng thời yêu cầu những người này xuống xe khai báo y tế theo quy định.

Trung tá Hải cho hay, vụ việc đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng tiếp nhận và xử lý.  

Trước đó, Báo Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đưa tin về vụ việc 8 người trốn trong thùng xe tải để vượt chốt kiểm soát y tế.

Cụ thể, ngày 8/6, Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phát hiện và bàn giao 8 người nằm trong thùng xe vào địa bàn mà không khai báo y tế cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để tiếp nhận và xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan chức năng, những người này khai nhận, họ xuất phát từ Nam Định và đang trên đường trở về Thừa Thiên Huế, do lo sợ phải thực hiện khai báo và áp dụng biện pháp cách ly, những người này được tài xế cho trốn trong thùng xe tải để qua mặt chốt kiểm soát y tế.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả những người trên xe thực hiện khai báo y tế, hiện vụ việc đang được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Phong Điền tiếp nhận, xử lí theo qui định.

Tuấn Anh (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu