11:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát hiện 2,1 triệu găng tay y tế đã qua sử dụng tại Bình Dương

11:24 15/08/2020

(THPL) - Ngày 14/8, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện một doanh nghiệp có dấu hiệu thu gom, đưa ra thị trường hàng triệu găng tay y tế đã qua sử dụng.

Theo báo Tin tức đưa tin, qua công tác kiểm tra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aum Laxmi (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cùng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương phát hiện hơn 2,1 triệu chiếc găng tay y tế đã qua sử dụng đang được lưu giữ tại nhà xưởng của công ty này.

Găng tay y tế thành phẩm được tái chế từ găng tay y tế đã qua sử dụng (Nguồn: Dân trí)

Chủ công ty này khai nhận, đầu tháng 8/2020, Công ty đã ký hợp đồng với một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh để thu mua 5 tấn găng tay y tế loại mới 99% và loại 1% găng tay bị lỗi màu, tức đã qua sử dụng, có tổng giá trị trên 1,4 tỷ đồng. Số găng tay này được phân loại, những găng tay còn mới, đẹp, không bị rách sẽ được đóng gói và xuất ra thị trường nước ngoài với thương hiệu AUM LAXMI.

Tính đến thời điểm này Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aum Laxmi đã xuất bán được 3,8 tấn găng tay y tế loại này, hiện tại nhà xưởng của công ty vẫn còn trên 2.100 thùng găng tay y tế cũng đã đóng gói thương hiệu AVM LAXMI chuẩn bị xuất bán.

Hiện Đoàn kiểm tra vẫn đang tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin để làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo báo Dân trí cho hay, liên quan đến các vụ tái chế găng tay y tế cũ đã qua sử dụng, mới đây tại Hòa Bình, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng BM thuê lại của Công ty cổ phần Đầu tư may mặc V-Link tại Khu công nghiệp Lương Sơn, Hoà Bình. Qua kiểm tra, cơ quan quản lý thị trường phối hợp với C05 và A03 (Bộ Công an) đã phát hiện hàng chục tấn găng tay y tế tái chế.

Trước đó, ngày 5/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã kiểm tra căn nhà tại địa chỉ 951/22 đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân và phát hiện 2.370 thùng găng tay y tế giả.

Tuấn Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu