Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng khóa nghi giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp của Công ty Cổ phần khóa Việt - Tiệp.
Theo Cục QLTT Thái Nguyên, qua công tác quản lý theo địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thu thập thẩm tra xác minh thông tin, ngày 24/02/2023, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra địa điểm kinh doanh của ông N.V.T (địa chỉ thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).
Tại cơ sở kinh doanh, Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang bày bán 172 bộ khóa cửa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp. Ông T không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ngay sau đó, đơn vị chức năng đã phối hợp với Công ty cổ phần khóa Việt - Tiệp xác minh số khóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ và đề nghị Đội Quản lý thị trường số 5 trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.T về hành vi: Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với mức phạt 10.000.000 đồng, tịch thu toàn bộ số khóa giả mạo nhãn hiệu trị giá trên 6.000.000 đồng.
Tiếp đến ngày 10/3/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.T địa chỉ tại xóm Phố, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Qua kiểm tra cũng phát hiện tại hộ kinh doanh đang bày bán 30 bộ khóa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ gì. Toàn bộ số khóa trên ông N.T.T khai nhận mua trôi nổi trên thị trường và cũng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp.
Đoàn kiểm tra đã kịp thời lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ số khóa trên tiến hành xác minh làm rõ xử lý vụ việc theo quy định.
Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu nhãn hiệu cũng như người tiêu dùng.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
Thương mại điện tử là một trong những động lực mạnh nhất của kinh tế số Việt Nam
Công ty Soon Teak Đông Nam Á xâm phạm quyền nhãn hiệu và vi phạm trong thương mại điện tử, quảng cáo
Quy định xuất xứ hàng xuất khẩu sang Vương quốc Anh theo CPTPP
Giá xăng, dầu giảm mạnh từ 15h chiều nay
VOIEF 2025: Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử
"Người Vinaconex" làm Tổng Giám đốc Viwaseen
TP. HCM kiện toàn Tổ công tác kiểm tra, xử lý, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp về an ninh, trật tự
(THPL) - UBND TP. HCM vừa ban hành quyết định kiện toàn Tổ công tác kiểm tra, xử lý, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp về an ninh,...18/12/2025 13:44:00Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/12: Vàng SJC và nhẫn trơn đều tăng
(THPL) - Đầu phiên giao dịch hôm nay 18/12, vàng miếng SJC và vàng nhẫn các thương hiệu đồng loạt tăng và giao dịch ở mức cao.18/12/2025 11:10:21Vinaconex muốn chuyển nhượng 51% vốn chủ đầu tư dự án Cát Bà Amatina
(THPL) - HĐQT Vinaconex đã phê duyệt chuyển nhượng toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC với giá bán tối thiểu 48.000 đồng/cổ phần.18/12/2025 11:11:00Thí điểm truy xuất nguồn gốc sầu riêng - mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nông nghiệp Việt Nam
(THPL) - Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết cơ quan này vừa ban hành Kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc sầu riêng. Kế...18/12/2025 13:43:45

