Phát hiện 2 cơ sở bán khoá nghi giả thương hiệu Việt - Tiệp
(THPL) - Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng khóa nghi giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp của Công ty Cổ phần khóa Việt - Tiệp.
Theo Cục QLTT Thái Nguyên, qua công tác quản lý theo địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thu thập thẩm tra xác minh thông tin, ngày 24/02/2023, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra địa điểm kinh doanh của ông N.V.T (địa chỉ thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).
Tại cơ sở kinh doanh, Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang bày bán 172 bộ khóa cửa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp. Ông T không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ngay sau đó, đơn vị chức năng đã phối hợp với Công ty cổ phần khóa Việt - Tiệp xác minh số khóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ và đề nghị Đội Quản lý thị trường số 5 trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.T về hành vi: Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với mức phạt 10.000.000 đồng, tịch thu toàn bộ số khóa giả mạo nhãn hiệu trị giá trên 6.000.000 đồng.
Tiếp đến ngày 10/3/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.T địa chỉ tại xóm Phố, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Qua kiểm tra cũng phát hiện tại hộ kinh doanh đang bày bán 30 bộ khóa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ gì. Toàn bộ số khóa trên ông N.T.T khai nhận mua trôi nổi trên thị trường và cũng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp.
Đoàn kiểm tra đã kịp thời lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ số khóa trên tiến hành xác minh làm rõ xử lý vụ việc theo quy định.
Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu nhãn hiệu cũng như người tiêu dùng.
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khu vực 12 được hợp nhất từ chi nhánh 5 tỉnh
Quý 1 năm 2025 – Nam A Bank giữ đà tăng trưởng, đẩy mạnh các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và nền kinh tế
Công an vào cuộc xác minh vụ mời "TikToker giang hồ" dự sự kiện Vua nem chua
Việt Nam mở cửa thị trường cho hải sản tươi sống của Anh
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá một số loại thép mạ xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc
Xây dựng và ban hành Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
Đài Loan (Trung Quốc) đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss Grand Business World 2025
(THPL) - Chiều 1/4, họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoà bình Thế giới 2025 diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện thu hút nhiều nghệ sĩ, doanh...02/04/2025 12:42:52Bộ Công thương đề xuất 6 giải pháp thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Belarus
(THPL) - Tại khóa họp lần thứ 16 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Belarus, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề xuất 6 giải pháp để thúc đẩy...02/04/2025 12:35:00Nguyên nhân bệnh gout và giải pháp từ Hoàng Thống Phong
(THPL) - Gout là bệnh viêm khớp do sự rối loạn chuyển hóa purin làm tăng axit uric trong máu. Axit uric máu tăng cao trong thời gian dài sẽ kết tinh...02/04/2025 12:36:39Liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ 2025: Sự kiện tôn vinh giá trị truyền thống
(THPL)- Sáng ngày 02/04/2025 (tức ngày 04/03 Âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã tổ chức...02/04/2025 16:05:28