00:46 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh dành cho giới trẻ

19:10 03/03/2022

(THPL) - “Khởi nghiệp cùng Kawai 2022” - sự kiện đầu tiên đánh dấu sự trở lại của cuộc thi khởi nghiệp dành cho người trẻ lớn nhất miền Bắc vừa được phát động.

Được tổ chức bởi CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai thuộc Đoàn trường đại học Ngoại Thương, “Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh dành cho người trẻ từ 18-25 tuổi, dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản.

Sau 16 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần truyền cảm hứng và tạo nên phong trào khởi nghiệp cho các bạn trẻ trên cả nước. Đồng thời, đây cũng là đòn bẩy giúp phát huy tiềm năng sáng tạo và mở ra cơ hội phát triển bền vững cho các đề án kinh doanh xuất sắc.

 

“Khởi nghiệp cùng Kawai” qua 16 mùa với những con số ấn tượng: Hơn 159 đề án khởi nghiệp được nộp về cuộc thi; 150.000 người tiếp cận sự kiện “Đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2021”; 39.000 lượt xem trực tuyến đêm Chung kết trên 2 nền tảng Youtube và Facebook; Gần 200.000.000 VNĐ tiền mặt cùng giải thưởng hiện vật trị giá 454.000.000 VNĐ đã được trao cho 3 ngôi vị cao nhất

“Trải qua chặng đường 16 năm hình thành và phát triển, từ những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức, giờ đây “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã thực sự vượt lên trên khuôn khổ của một cuộc thi sinh viên, chuyên nghiệp và góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp” - PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu trong buổi Họp báo.

Mùa thi năm nay có những điểm khác biệt so với những năm trước đó là: Training & Networking ngay từ vòng 1 với 2 buổi đào tạo về Blockchain và Kiểm chứng sản phẩm.

“Tại Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2022, chúng tôi đề cao giá trị của kiến thức, kỹ năng và hy vọng các thí sinh sẽ học được nhiều nhất có thể để xây dựng doanh nghiệp bền bỉ, dài lâu” - anh Nguyễn Đức Khoa - Chủ tịch CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai.

TEC luôn tâm niệm: “Networking với các startup trẻ cần có sự đa dạng”. “Đa dạng” ở đây bao gồm những “ông lớn” dày dặn kinh nghiệm trong giới kinh doanh và cả khởi nghiệp cùng các bạn trẻ chung chí hướng và đam mê lập nghiệp. Vì thế, khi tham gia vào “Khởi nghiệp cùng Kawai” mùa thứ 17, đội thi sẽ được tham gia vào cộng đồng KAC - Kawai Alumni Community, gồm hơn 300 đối tác, cựu startup đến từ cuộc thi. Cộng đồng KAC chính là nơi bạn có thể tiếp cận tới sự đa dạng kể trên, bên cạnh các hoạt động kết nối thường niên khác như Kawai Startup Fair, Business Tour...

Chuỗi ươm tạo 15 buổi training cường độ cao: Lấy cảm hứng từ các vườn ươm khởi nghiệp, TEC phối hợp với các đơn vị bảo trợ chuyên môn như ThinkZone Ventures và Vietnam Silicon Valley Accelerator để xây dựng chuỗi training trên 15 buổi trải dài từ Nghiên cứu thị trường, Product Management, Công nghệ, Sales & Marketing, Tài chính & Định giá startup... 

Khởi nghiệp cùng Kawai 2022 hứa hẹn một mùa thi bùng nổ cùng những đề án khởi nghiệp đầy sáng tạo và tâm huyết từ các bạn trẻ. 

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu