TPHCM: Phát động chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023
(THPL) - Nhằm triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2030”, chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023 đã chính thức được phát động vào hôm nay (ngày 4/6).
Tin liên quan
» WinMart thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
» Nhộn nhịp Ngày hội tiêu dùng Xanh – Xuân 2019 tại TP.HCM
» Người tiêu dùng Việt tiếp tục ưu tiên mua sắm trực tuyến
Chiến dịch do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
Các hoạt động chính của chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm nay gồm: Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội về môi trường; vận động đông đảo các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, hệ thống phân phối của Sagon Co.op sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, điểm nhấn của chiến dịch tiêu dùng xanh lần này là Diễn đàn Thương mại xanh năm 2023 với chủ đề “Thương mại xanh - Thách thức và triển vọng phát triển của doanh nghiệp”, được tổ chức vào ngày 14/6/2023.
Tại diễn đàn, các chuyên gia sẽ tập trung thảo luận nhằm tìm giải pháp xây dựng, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, đề xuất xác giải pháp cụ thể để các Bộ, ngành và Lãnh đạo thành phố xem xét áp dụng, triển khai.
Tuệ Linh (t/h)
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/11: Nhẫn trơn và SJC cùng giảm, USD suy yếu
-
Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
-
Cánh đồng hoa cải vàng đẹp nao lòng ngay tại Hà Nội
-
Ra mắt dự án Truc Quyen Land "Light Up The City" - Thắp sáng những hy vọng mới
-
Dự báo thời tiết ngày 28/11: Bắc Bộ nắng hanh, rét về đêm và sáng sớm
Cục Thủy sản gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu khi xin cấp giấy chứng nhận
(THPL) - Cục Thủy sản đề nghị Chi cục Thủy sản và tổ chức quản lý cảng cá các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện cấp giấy xác...28/11/2024 08:01:00Tập đoàn Bảo Việt sắp chi trả hơn 745 tỷ đồng cổ tức bằng tiền
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt (BVH) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (soát xét) với hiệu quả kinh doanh toàn Tập đoàn tăng trưởng...28/11/2024 08:01:35Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
(THPL) - Tiếp tục thúc đẩy quảng bá nghề dệt lụa truyền thống, tăng cường các hoạt động du lịch làng nghề, từ ngày 30/11 - 6/12/2024 tại...27/11/2024 16:20:00Xu hướng tiêu dùng của người Việt năm 2025
(THPL) - Theo kết quả khảo sát vừa được công bố của Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) Việt Nam, dự kiến trong 12 tháng tới, 63%...27/11/2024 20:02:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(THPL) - Mùa xuân năm 987, vua Lê Đại Hành đã khai mở Lễ hội Tịch điền cầu mùa màng tốt tươi tại chân núi Đọi (Duy Tiên, Hà Nam). Hơn một thiên niên kỷ sau, tại vùng đất này, một cuộc khai mở khác cũng bắt đầu: tôn vinh và làm giàu tài nguyên văn hóa tại “bảo tàng” công viên lễ hội gần 9ha giữa lòng đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, Phủ Lý. - Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
(THPL) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. - Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững