01:44 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4

13:58 05/07/2022

(THPL) - Sáng nay 5/7, Bộ Y tế phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động tiêm vaccine phòng chống Covid-19 mũi 3 và mũi 4 vào sáng ngày 5/7. Lễ phát động được tổ chức tại Hội trường tầng 3, trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam (số 65 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Hoạt động này góp phần tuyên truyền, cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cho CNVCLĐ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời vaccine phòng Covid-19. Qua đó, duy trì miễn dịch cho CNVCLĐ, đảm bảo sự ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Không để đứt gãy chuỗi sản xuất, từng bước khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tùng Đinh/báo Lao động

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương khẳng định vai trò quan trọng của vaccine trong việc khống chế thành công đại dịch ở Việt Nam sau 2 năm. Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với các loại vaccine phòng Covid-19 khác nhau bắt đầu từ tháng 2.2021. Đến ngày 4.7.2022, cả nước đã tiêm được hơn 233 triệu liều vaccine với tỉ lệ bao phủ liều cơ bản ở người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, tiêm vaccine là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, đơn vị.

"Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất" - theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương. 

Nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vaccine. Do đó, tỉ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên mới đạt khoảng 67% và 31%.

"Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Tôi kêu gọi mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hãy thực hành ngay việc tiêm chủng vaccine nhắc lại đúng lịch và kịp thời. Vaccine tốt nhất là vaccine được nhắc lại bổ sung kịp thời nhất", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho hay.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải. Ảnh: Tùng Đinh/báo Lao động

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải bày tỏ: "Trong những năm qua, công nhân được tiêm, tiêm sớm vaccine phòng chống Covid-19 thật sự là niềm hạnh phúc vì giảm bớt nỗi lo của dịch bệnh. Họ sẽ vượt qua nỗi buồn không có việc làm thường xuyên, sự khốn khó kéo dài trong cuộc sống hằng ngày để có niềm vui trong trạng thái bình thường mới. Họ được góp phần kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc, đóng góp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế xã hội".

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng nhận định tiêm vaccine hiện vẫn là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người lao động.

"Hôm nay, Tổng Liên đoàn phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động này để góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vaccine. Qua đó, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho đội ngũ CNVCLĐ trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19", Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ.

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn đoàn viên, người lao động luôn có nhiều hạnh phúc trong cuộc sống, tiếp tục nhận thức sâu sắc về ý nghĩa quan trọng của tiêm vaccine trong giai đoạn hiện nay. Góp phần đảm bảo sự ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, thành công to lớn hơn nữa trong khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Ngay sau buổi lễ này, hiện thực hóa cuộc vận động, Tổng liên đoàn và Bộ Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho hơn 200 cán bộ, CNVCLĐ đang làm việc tại cơ quan Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và một số LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cơ quan Bộ, ngành có Công đoàn ngành Trung ương và tương đương.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu