Phát động chiến dịch Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng
(THPL) - Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người dân, tạo ra một môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Tin liên quan
- Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
» Khai trương “Vườn ươm doanh nghiệp Đức” tại Việt Nam
» Phát triển nông nghiệp hữu cơ đặc sắc trên nền tảng công nghệ hiện đại
» Người tiêu dùng rơi vào "ma trận" của mỹ phẩm giả, kém chất lượng?
Sáng nay (7/4), tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chiến dịch "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng", do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người dân, tạo ra một môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Hàng trăm tình nguyện viên là thành viên các câu lạc bộ Người tiêu dùng, hơn 20 doanh nghiệp thực phẩm đã tham gia diễu hành quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, lan toả thông điệp “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".
Chương trình "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" được tổ chức nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng như quyền an toàn sức khỏe; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về công ty và về hàng hóa, dịch vụ…
Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhấn mạnh: “Lễ phát động chương trình này nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời, nâng cao vị thế của người tiêu dùng bởi vì có người tiêu dùng, doanh nghiệp mới phát triển được.
Đây là mối quan hệ hết sức gắn bó mật thiết. Nếu doanh nghiệp kinh doanh lành mạnh thì tiêu dùng bền vững, ngược lại nếu kinh doanh không lành mạnh thì mối quan hệ này sẽ chống lại nhau”.
Theo ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đòi hỏi sự tham gia của tất cả các bộ, các ban ngành. Luật bảo vệ người tiêu dùng là nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với quyền lợi của người tiêu dùng.
Ông Lân đánh giá dự cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.
Các hoạt động của chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nay đến cuối năm, góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Nam Phong
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Giá gạo Việt Nam giữ mức cao nhất thế giới, vượt qua các quốc gia xuất khẩu lớn, dù gạo Ấn Độ quay lại thị trường.24/11/2024 15:27:21Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra 52 vụ liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, xử phạt 22 vụ vi phạm, với tổng số tiền...24/11/2024 15:15:09Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt