Phân khúc nào dẫn đầu đường đua trên thị trường địa ốc 2019?
(THPL)- Sau một năm phát triển ổn định, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang trên đà bứt phá mạnh mẽ. Giới chuyên gia đều chung nhận định trong năm 2019, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục “thăng hoa”, nhiều phân khúc có khả năng tạo nên những điểm nóng sốt cục bộ trên thị trường.
Tin liên quan
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
» Sở hữu bất động sản có thời hạn, chuyện không chỉ của nhà đầu tư Việt
» Giải thưởng Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ 5 kêu gọi các đề cử
» Đã đến thời điểm vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc
Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: Tăng bao nhiêu cũng không đủ
Theo báo cáo "Điểm nhấn Du lịch 2018" của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất. Trong năm 2018, lượng khách nước ngoài đến tham quan Việt Nam đã chạm mốc 15 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ 2017.
Du lịch phát triển tạo đòn bẩy cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. “Cùng với cú hích từ hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo cấp số nhân hàng năm sẽ là "đòn bẩy" kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong dài hạn tại Việt Nam”, Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Việt Nam khẳng định.
Cùng quan điểm với bà Dung, mới đây tại tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam 2019: Xu hướng và Cơ hội đầu tư”, chuyên gia Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng khẳng định: trong năm 2019, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất vì cầu của nó quá lớn. Với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay thì cầu về hạ tầng du lịch, cầu về lưu trú hiện tại vẫn chưa đủ.
“Chính vì vậy, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2019 tăng bao nhiêu cũng không đủ. Chúng ta không cần lo "bong bóng" hay thừa cung, ngược lại, phân khúc này vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển”, chuyên gia kỳ cựu Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.
Cũng đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư nhiều tiềm năng trong năm 2019, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, thanh khoản trên thị trường hiện nay đang có sự phân hóa khá rõ nét giữa phân khúc chung cư với BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. Trong khi thị trường nhà ở căn hộ tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM năm 2018 có sự sụt giảm đáng kể thì các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang được giới đầu tư dành sự quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, mức lợi nhuận cam kết từ 10% trở lên từ các chủ đầu tư uy tín khiến phân khúc này chưa khi nào giảm nhiệt.
Shophouse sẽ bùng nổ?
Với triển vọng tươi sáng về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019, nhiều nhà đầu tư đang lùng sục những sản phẩm bất động sản có tiềm năng sinh lời bền vững và an toàn nhất. Trong số các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, mô hình nhà phố thương mại - shophouse được đánh giá đang có dấu hiệu bùng nổ, cho thấy sự năng động của nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản.
Cụ thể, tại các thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng lớn như Hạ Long, Phú Quốc… đều ghi nhận tốc độ giao dịch mạnh mẽ của phân khúc shophouse so với năm 2017. Thậm chí, có những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín đã có hiện tượng “cháy hàng” ngay sau khi vừa mở bán chính thức.
Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2019 shophouse tiếp tục được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt là tại Phú Quốc - thị trường du lịch đang tăng trưởng ngoạn mục, nhưng lại thiếu vắng chuỗi dịch vụ 360 độ phục vụ du khách. Nguyên nhân là bởi, hầu hết các dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đều tập trung vào mảng nghỉ dưỡng cao cấp với phân khúc chủ đạo là biệt thự biển, khan hiếm dự án phát triển thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp gồm có các khu nhà phố thương mại sầm uất, thiết kế thời thượng.
Nắm bắt được dư địa lớn cũng như triển vọng sinh lời vàng của shophouse tại Phú Quốc, nên những sản phẩm shophouse của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí đắc địa cứ ra đến đâu là hết đến đấy. Điển hình như ngày 24/11 vừa qua, khi Sun Group chính thức ra mắt dòng Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã tạo nên “cơn sốt” cục bộ trên thị trường bất động sản cuối năm 2018, thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư hai miền Nam, Bắc.
Sức hút của Boutique Shophouse Melodia ở chỗ, đây là dòng shophouse hoàn toàn mới mẻ ở Phú Quốc với những ưu điểm vượt trội về thiết kế, công năng đa dạng, đặc biệt là vị trí cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội, nơi kết nối và tương tác với chuỗi dự án du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí nhiều tỷ đô ở Nam đảo cũng do Sun Group đầu tư.
Theo cách tính của giới đầu tư, shophouse Melodia không chỉ sẽ gia tăng giá trị bất động sản khi tọa lạc tại bãi biển đẹp bậc nhất Phú Quốc, mà còn sinh nguồn lợi nhuận dồi dào khi đón trọn dòng khách lưu trú khổng lồ thường xuyên nghỉ dưỡng tại các resort ở Bãi Kem và Mũi Ông Đội. Bài toán kinh tế này hơn hẳn so với những kênh đầu tư hiện nay trên thị trường.
Nhìn vào sức hút của Boutique Shophouse Melodia để thấy rằng, shophouse chính là lời giải cho bài toán đầu tư bất động sản trong năm 2019. Đây cũng là sự lựa chọn thông minh, sáng suốt trong bối cảnh thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang ngày càng “thăng hoa”.
Thanh Huyền
Tin khác
-
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
-
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
-
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
-
Hội chợ Xúc tiến thương mại 2024: Cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa hợp tác xã với doanh nghiệp
-
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
-
Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
Giá vàng và ngoại tệ ngày 19/4: Vàng trong nước đi ngang, USD tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới vẫn nằm trong xu hướng tăng mạnh và có thể bứt phá lên đỉnh cao mới bất cứ lúc nào. Trong khi đó, giá vàng SJC trong...19/04/2024 09:43:20Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 19/4, nắng nóng mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Các khu vực khác gồm Tây Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và...19/04/2024 07:30:395 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
(THPL)- Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể chúng ta dễ mất nước và cần bổ sung những nguồn vitamin tự nhiên từ trái cây để thanh nhiệt cũng như...18/04/2024 18:13:55Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
(THPL)- Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ...18/04/2024 17:54:29
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam