21:27 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phân hiệu trường ĐH Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam: Tiếp lửa niềm tin, vững bước đến trường

10:18 21/09/2020

(THPL) - Những màu áo xanh tình nguyện miệt mài hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, cấp phát khẩu trang miễn phí; phun khử trùng toàn bộ khu giảng đường, các tòa nhà chức năng; nhiều chính sách hỗ trợ về học phí, tiếp đón, nơi ở miễn phí cho thí sinh và phụ huynh… Một mùa tựu trường thật khác biệt trong “mùa dịch” của thầy và trò Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Phân hiệu tại Quảng Nam - Đà Nẵng.

Những ngày mùa thu tháng 9, học sinh, sinh viên trên cả nước lại rộn ràng trong không khí tưng bừng của một năm học mới. Nhưng mùa tựu trường năm nay khác hẳn mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt với Quảng Nam - Đà Nẵng, nơi vừa trải qua những ngày tháng khó khăn nhất của vùng tâm dịch.

Trong số rất nhiều trường Đại học tập trung chuẩn bị các phương án để sẵn sàng chào đón tân sinh viên, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Phân hiệu tại Quảng Nam - Đà Nẵng được đánh giá là một trong những “điểm sáng” với nhiều biện pháp phòng chống dịch thiết thực, hiệu quả giúp phụ huynh và tân sinh viên an tâm làm thủ tục nhập học.

Một trong những lực lượng nòng cốt, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch trong mùa tựu trường này chính là đội ngũ sinh viên tình nguyện của nhà trường.

Dụng cụ lấy nước rửa tay diệt khuẩn được Đoàn thanh niên Phân hiệu lắp đặt 

Xuất phát từ lời kêu gọi của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Đoàn thanh niên Phân hiệu, với tinh thần “Tuổi trẻ Nội vụ Quảng Nam - Đà Nẵng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”, nhiều bạn sinh viên đã tình nguyện lên đường canh chốt, hậu cần, vận chuyển hàng, hiến máu… cùng địa phương tại khắp Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế…

Sau gần 2 tháng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, rất nhiều ý tưởng của các bạn đoàn viên thanh niên được gửi về Đoàn trường với mong muốn có thêm nhiều biện pháp tích cực, đơn giản nhưng hiệu quả giúp phòng chống dịch bệnh để việc chuẩn bị đón sinh viên đi học trở lại được an toàn. Đặc biệt trong số đó là sáng kiến về việc thiết kế dụng cụ lấy nước rửa tay diệt khuẩn làm bằng ống nước nhựa của bạn Trần Đăng Toàn.

Từng ô cửa kính, sàn nhà được vệ sinh sạch sẽ

Chỉ sau một buổi sáng, hàng loạt dụng cụ lấy nước rửa tay diệt khuẩn được Đoàn thanh niên Phân hiệu lắp đặt tại các khu nhà chức năng của Phân hiệu như khu Giảng đường, khu ký túc xá, nhà Hiệu bộ, Hội trường, Nhà đa năng, cổng ra vào Phân hiệu,…

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nỗ lực tập trung các biện pháp phòng dịch theo quy định của UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam cũng như các khuyến cáo của cơ quan y tế, như: vệ sinh khuôn viên trường, kiểm tra trang thiết bị giảng dạy; hơn 20.000 khẩu trang y tế cùng hơn 1000 chai dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt đã được nhà trường trang bị, sẵn sàng cấp phát miễn phí cho phụ huynh và sinh viên đến nhập học; bố trí phòng y tế, phòng cách ly. Toàn bộ các khu giảng đường, các tòa nhà chức năng, nhà công vụ, kí túc xá,… đã được phun thuốc khử trùng và vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên bước vào năm học mới.

Công tác vệ sinh khuôn viên trường được tiến hành khẩn trương, gấp rút 

Đồng thời, Đoàn thanh niên Phân hiệu cũng ra mắt đội tình nguyện phản ứng nhanh 24/7 nhằm hướng dẫn thí sinh và người nhà di chuyển từ bến xe, nhà ga đến trường; hỗ trợ đăng kí ở Kí túc xá, tìm phòng trọ, bố trí chỗ ở miễn phí cho người nhà thí sinh, đưa đón miễn phí các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đi nhập học, hỗ trợ mua sắm vật dụng cho thí sinh… Mọi thắc mắc sẽ được đội tình nguyện hỗ trợ 24/24h chăm lo giải quyết.

Khẩu trang, nước rửa tay luôn sẵn sàng cấp phát miễn phí cho phụ huynh và sinh viên đến nhập học

Thấu hiểu sự kéo dài của dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến kinh tế của mỗi gia đình, nhằm đồng hành và chia sẻ với gia đình các thí sinh, Phân hiệu đã thành lập Quỹ học bổng “Vững bước đến trường”, gồm hàng trăm gói hỗ trợ cho sinh viên như: miễn phí 100% học phí kỳ học đầu tiên, miễn giảm 70%, 50%... học phí, miễn phí 100% tiền ở ký túc xá trong 01 năm cho thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Phân hiệu với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Nói về tâm nguyện của thầy và trò Phân hiệu trong suốt thời gian chuẩn bị cho mùa tựu trường này, TS. Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Phân hiệu, hào hứng chia sẻ: “Mọi công tác chào đón các tân sinh viên về nhập học đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo và đầy đủ nhất nhằm đảm bảo công tác đón các em sinh viên được an toàn, hiệu quả.

TS Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Phân hiệu Quảng Nam

Cùng với đó, 100% thí sinh trúng tuyển đợt 1 đều được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vững bước đến trường của nhà trường có giá trị từ 3 - 6 triệu đồng/ sinh viên. Nhà trường cũng đã lên nhiều phương án nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi về phương thức xét tuyển, học bổng… cho các thí sinh thi tốt nghiệp đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giá trị vật chất của học bổng có thể nhỏ, nhưng đó là cả tấm lòng của nhà trường dành cho các em sinh viên trong giai đoạn khó khăn…”.

Đối với sinh viên đang ở nội trú ký túc xá, nhà trường cũng miễn phí hoàn toàn tiền ở trong suốt mấy tháng dịch bệnh.

Những hoạt động này không chỉ được thực hiện trong mùa dịch mà còn được nhà trường duy trì thường xuyên trong suốt các năm học một cách linh động - phù hợp - thân thiện - hiệu quả.

Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam - Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón tân sinh viên và các sinh viên quay lại trường sau kỳ nghỉ dài. Rất nhiều hoạt động bổ ích, chương trình thú vị đang chờ đón các bạn ở phía trước.

Với tất cả nhiệt huyết và say mê cống hiến của những người làm giáo dục, Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam - Đà Nẵng hi vọng sẽ là nơi nuôi dưỡng nguồn cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh cho sinh viên luôn tự tin khám phá tri thức, làm chủ kĩ năng để có thể vững bước vào thế giới rộng lớn hơn sau khi ra trường.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu