09:02 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2017

12:47 27/08/2017

(THPL) - Phan Đăng Nhật Minh - chàng trai đến từ Quảng Trị đã chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 với phần thể hiện cực kì xuất sắc, sau khi vượt qua 3 bạn chơi ở trận chung kết với số điểm chung cuộc 300.

Sau bao ngày chờ đợi, sáng nay, vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã chính thức diễn ra với 4 thí sinh là Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, nhất Quý I với 295 điểm), Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội, nhất Quý II với 290 điểm), Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận, nhất Quý III với 275 điểm) và Phạm Huy Hoàng (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội, nhất Quý IV với 330 điểm), theo Kênh 14 đưa tin.

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) chính thức trở thành nhà vô địch và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. Ảnh: internet

Trải qua các vòng thi, "Đường lên đỉnh Olympia" 2017 đã tìm ra được chủ nhân của vòng nguyệt quế. Đó chính là Phan Đăng Nhật Minh - chàng trai vẫn được cư dân mạng gọi trìu mến bằng cái tên "cậu bé Google". Đến từ trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị), Nhật Minh từng khiến rất nhiều người phải bất ngờ trước khối kiến thức đồ sộ cũng như sự nhanh nhạy vượt bậc của mình.

Theo Vietnamnet, đặt quyết tâm giành vòng nguyệt quế nhưng Nhật Minh có phần thi Khởi động không được như kỳ vọng khi giành được 70 và chỉ đồng xếp ở vị trí thứ 3 trong đoàn “leo núi”. Em tỏ ra khá tiếc nuối sau phần thi này.

Tuy nhiên, Nhật Minh ngay lập tức thể hiện sự bứt phá ở phần Vượt chướng ngại vật.

Ngay sau câu hỏi thứ 2 (câu hỏi gợi ý đầu tiên cả 4 bạn chơi đều không trả lời được do đó không có được bất kỳ một dữ liệu nào) chỉ với dữ kiện là con số 12 nhưng Nhật Minh đã thể hiện sự xuất sắc khi bấm tín hiệu và đưa ra câu trả lời là APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương).

Nhật Minh nhiều lần mất bình tĩnh khi bị thí sinh khác dẫn điểm. Ảnh: internet

Nhật Minh đưa ra một quyết định khiến nhiều người lo lắng cho em khi thời điểm đó em đang có số điểm thấp nhất so với các bạn chơi.

“Em khá phân vân về câu trả lời của mình nhưng không nghĩ quyết định đó của mình là quá mạo hiểm. Nếu được cho trả lời lại em vẫn quyết định trả lời như vậy”, Nhật Minh thể hiện sự chắc chắn của mình ngay sau khi đưa ra câu trả lời.

Phân tích APEC được tổ chức tháng 12 và hình ảnh gợi ý một góc biểu trưng của sự kiện này đầy chính xác đã giúp Nhật Minh lấy được vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm.

Theo Zing.vn, với 210 điểm, Nhật Minh tự tin tham gia vòng Về đích. "Cậu bé Google" chọn gói câu hỏi 60 điểm và thành công ngay trong lần trả lời đầu tiên.

Câu hỏi thứ hai thuộc lĩnh vực Toán học. Nhật Minh thay đổi đáp án từ 49 thành 50 ở những giây cuối cùng, giành thêm 20 điểm. Cậu không chọn ngôi sao hy vọng.

Câu hỏi tiếng Anh thứ ba về hiện tượng nhật thực giúp nam sinh có 20 điểm, nâng tổng điểm lên 270. Ngoài ra, ở phần thi Về đích của 3 thí sinh còn lại, Nhật Minh còn nhấn chuông giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của bạn chơi Quốc Long và Huy Hoàng, ghi thêm 30 điểm.

Với 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh chính thức trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017, cùng đó là suất học bổng du học Úc trị giá 35 ngàn USD. Kết quả chung cuộc của 3 thí sinh còn lại là Huy Hoàng 240 điểm, Việt Hoàng 235 điểm và Quốc Long 80 điểm.

Trước thời khắc bước lên đỉnh vinh quang của "cậu bé Google", điểm cầu Hải Lăng giành cho cậu món quà đặc biệt. Đó là việc UBND tỉnh Quảng Trị quyết định trao tặng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Trước đó, Văn Viết Đức đến từ Trường THPT Thị xã Quảng Trị là thí sinh đầu tiên xuất sắc mang về vinh quang cho tỉnh Quảng Trị vào cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Diệu Huyền (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu