17:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phạm Tiến Sản giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5

12:04 07/05/2023

(THPL) - Sáng 7/5, VĐV Phạm Tiến Sản mang về tấm HCV thứ 7 cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi về nhất ở chung kết cá nhân nam hai môn phối hợp.

Theo Công Luận, Phạm Tiến Sản cùng Hà Văn Nhật là những VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu hôm nay. Tiến Sản bảo vệ thành công HCV SEA Games, với thành tích tốt hơn kỳ Đại hội trước khoảng 3 phút.

Tiến Sản bảo vệ thành công HC vàng SEA Games, với thành tích tốt hơn kỳ Đại hội trước khoảng 3 phút. Ảnh: Công Luận.

Tiến Sản cho biết bản thân đạt thành tích tốt nhờ phát huy khả năng chạy bền đúng thời điểm, cũng như có sự góp sức của Văn Nhật.

Sau phần thi chạy 10km, Tiến Sản và Văn Nhật đạt kết quả tốt nhất trong 13 VĐV. Nhờ sự hỗ trợ của Hà Văn Nhật, Tiến Sản cùng hai vận động viên Philippines dẫn đầu sau phần thi xe đạp.

Đến phần chạy bộ cuối cùng, Tiến Sản bung sức và khi còn cách đích 800m, VĐV sinh năm 1991 nỗ lực tối đa bỏ lại cả đoàn đua để băng băng về đích với 7 phút 57 giây, đạt tổng thời gian 54 phút 39 giây. Về nhì là VĐV chủ nhà Mickael Chaumond, với 54 phút 44 giây.

Theo VOV, nhờ chiến thuật hợp lý, Tiến Sản đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành vị trí cao nhất, mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ngày 7/5 và là HCV thứ 7 của đoàn tính từ ngày khởi tranh SEA Games 32. Giành HCB ở nội dung khắc nghiệt này là Sokha Michael Chaumond (Campuchia), HCĐ thuộc về Sedilta Pilon Nubatonis (Indonesia).

Duathlon là một trong những nội dung nằm trong chương trình thi đấu Olympic với quy định thi đấu khắc nghiệt. Các VĐV Việt Nam từ trước đến nay không có thế mạnh ở nội dung này. Tuy nhiên ở SEA Games 31, Phạm Tiến Sản đã bất ngờ mang về tấm HCV lịch sử và năm nay anh đã bảo vệ thành công vị thế của mình.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu