13:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phải kiêng kỵ điều gì trong ngày rằm tháng Giêng?

16:19 09/02/2017

(THPL) – Trong ngày rằm tháng Giêng, theo quan niệm của phương Đông, không nên làm một số điều dưới đây để tránh vận hạn đen đủi.

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người Việt. Theo quan niệm dân gian, có một số kiêng kỵ ngày rằm tháng Giêng mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, may mắn.

Kiêng câu cá ngày trăng tròn

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, hành động câu cá vào ngày rằm sẽ mang lại cho người đó vận hạn đen đủi. Chính vì điều này, vào ngày rằm người ta thường không đi câu cá.

Câu cá vào ngày rằm sẽ mang lại cho người đó vận hạn đen đủi. Ảnh: Phunutoday.

Không chơi trốn tìm

Buổi tối, tuyệt đối không chơi năm mười, hay còn gọi là trốn tìm sau 10h, bởi khi chơi sẽ bị xui xẻo.

Không nói bậy, chửi tục

Nói bậy, chửi tục chắc chắn cũng phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ trong những ngày đầu tháng. Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng, ngày rằm mà nói bậy, chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

Kiêng quan hệ nam nữ

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Hiện nay, quan niệm này tuy đã không còn nặng nề như trước nhưng trên thực tế, không ít cặp vợ chồng vẫn kiêng khem và đại kỵ “chuyện ấy” trong những thời khắc nhạy cảm.

Không chải tóc, soi gương nửa đêm rằm tháng Giêng

Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ thường hay tẩy trang và bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. Nhưng xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.

Ảnh minh họa: website Khám phá.

Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc thoát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu