17:10 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pha cồn y tế thành rượu uống, một người tử vong

12:14 14/07/2017

(THPL) – Vì nghiện rượu nặng, một người đàn ông ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã mua cồn y tế về pha thành rượu uống, dẫn tới tử vong.

Đại diện Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, một bệnh nhân bị ngộ độc methanol nặng, kèm theo xuất huyết não do uống cồn y tế thay rượu. Bệnh nhân này tử vong sau 4 ngày cấp cứu không thành công do bị tổn thương thực thể nặng nề.

Khi chuyển vào viện, anh Đ.N.H. đã hôn mê, sốc, tổn thương não, toan chuyển hóa nặng. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ methanol đã lên tới 321,76mg/dL (cao gấp 16 lần mức cho phép).

Mẫu chai cồn bệnh nhân Đ.N.H. đã dùng để pha thành rượu uống. Ảnh: Vnmedia

Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân nghiện rượu và đã mua cồn y tế về pha thành rượu uống. Loại cồn y tế anh H. mua là cồn ethanol 90 độ, dung tích 500ml của công ty Cổ phần quốc tế Đại Lợi.

Tuy nhiên xét nghiệm dung dịch còn lại trong chai cồn của bệnh nhân đã dùng cho kết quả: Nồng độ methanol là 88%, không tìm thấy ethanol.

Theo Ths. Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong thời gian gần đây, tình hình ngộ độc methanol có xu hướng gia tăng. Bên cạnh nguyên nhân do người dân uống phải loại rượu không rõ nguồn gốc, còn có những trường hợp uống cồn y tế pha thay rượu (do nghiện rượu, thiếu rượu để uống hoặc hiểu nhầm cồn y tế là an toàn).

Hầu hết các trường hợp uống cồn y tế đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc cho tới nay đều bị ngộ độc methanol nặng. Từ tháng 01/2017 đến nay, Trung tâm Chống độc đã ghi nhận 4 trường hợp ngộ độc methanol do uống cồn y tế (trong đó 01 bệnh nhân nặng đã tử vong, 01 bệnh nhân để lại di chứng trên não, 2 bệnh nhân được hồi phục).

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu