07:15 ngày 17/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PGS. TS Đinh Văn Châu đoạt giải Nhất cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

16:23 14/08/2024

THPL - Sáng 14/8, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024 và phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương đã được diễn ra tại Hà Nội

Phát biểu tại Lễ trao giải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Trưởng ban Chỉ đạo 35, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao công tác của Ban Tổ chức cuộc thi.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Cuộc thi năm nay đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp của các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị, cán bộ, đảng viên, người lao động cả trong và ngoài ngành với số lượng và chất lượng bài dự thi nhiều hơn, cao hơn so với cuộc thi trước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương (ảnh: Công Thương)

Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải cho 28 tác phẩm, bài viết có nội dung xuất sắc theo đúng thể lệ, tiêu chí đề ra và 5 giấy khen dành cho các đơn vị, tập thể có nhiều thành tích tổ chức tốt cuộc thi; 10 giấy khen dành cho các cá nhân tổ chức, tham gia tốt cuộc thi và 22 tác phẩm tiêu biểu được chứng nhận vào vòng chung khảo.

Đặc biệt, vượt qua 560 tác phẩm, tác phẩm "Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, tự hào dân tộc gắn với xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội cho thanh niên sinh viên Việt Nam hiện nay" của PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại Học Điện Lực đã được Ban Tổ chức trao giải Nhất.

Hội trường buổi lễ (ảnh: Công Thương)

Chia sẻ tại lễ trao giải, PGS. TS Đinh Văn Châu cho biết, cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024” không chỉ mang ý nghĩa là một cuộc thi thường niên mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Công Thương.

Cuộc thi đã tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên hưởng ứng, tham gia tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình công tác, học tập.

PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ tại lễ trao giải (Ảnh: Cấn Dũng)

Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, xúc động và tự hào khi đoạt giải Nhất cuộc thi. Để có được kết quả đó, tôi tri ân sâu sắc Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và Đảng ủy Bộ Công Thương, đồng nghiệp, gia đình, người thân luôn đồng hành, chia sẻ để tôi có được tác phẩm ý nghĩa đoạt giải ngày hôm nay”- PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Tác giả giải nhất cuộc thi cũng cho biết thêm: “Để thực hiện thắng lợi sự nghiệp vẻ vang này, một trong những vấn đề chiến lược cần giải quyết cả trước mắt lẫn lâu dài là khơi dậy mãnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, dân tộc cường thịnh, trường tồn

Bộ trưởng Bộ Công Thương trao chứng nhận giải Nhất cho PGS.TS Đinh Văn Châu.

Là một đảng viên, cán bộ quản lý, PGS.TS Đinh Văn Châu cho biết: Vừa qua, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các Nghị quyết của Đảng, Trường Đại học Điện lực phối hợp với Báo Công Thương tổ chức chương trình học tập chính trị chuyên đề: "Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng". Buổi sinh hoạt góp phần tuyên truyền, lan toả đường lối, chủ trương của Đảng, Nghị quyết và chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Chỉ đạo 35 của Bộ Công Thương, phát huy vai trò của viên chức, người lao động, người học Trường Đại học Điện lực, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chung tay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải

PGS.TS Đinh Văn Châu cũng nhấn mạnh, nhà trường sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi “Tìm hiểu ngành Công Thương”, qua đó khơi dậy và lan toả niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành, của đất nước.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu