12:48 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PGBank “thay áo mới”, hướng tới những giá trị mới trong thời kỳ chuyển đổi

07:08 29/12/2023

(THPL) - Tối qua (ngày 28/12) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây được coi là sự kiện trọng đại, mốc son rực rỡ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển.

“Thay áo mới”, PGBank gửi gắm khát vọng Thịnh vượng - Phát triển

Tháng 12/2023, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã chính thức đổi tên thương mại thành Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank), theo Quyết định số 2346/QĐ-NHNN. Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu giai đoạn phát triển mới của PGBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng. 

Đặc biệt, với tên gọi này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển” - hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng, mà với cả khách hàng của mình. 

Chương trình giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập PGBank 
PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn

Phần "Thịnh Vượng" trong tên gọi thể hiện mong muốn và cam kết của ngân hàng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng và xã hội. Nó không chỉ đề cập đến sự giàu có về mặt tài chính mà còn bao hàm sự phát triển bền vững, sức khỏe và hạnh phúc. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc tạo lợi nhuận mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Phần "Phát Triển" nhấn mạnh vào mục tiêu của ngân hàng là không ngừng phát triển, đổi mới và mở rộng. Điều này không chỉ áp dụng với việc phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà còn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ và cải tiến quy trình nội bộ, hướng tới việc hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và quốc gia, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Tên gọi "Thịnh Vượng và Phát Triển" cũng phản ánh sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Trong khi "Thịnh Vượng" mang ý nghĩa truyền thống, liên quan đến sự ổn định và vững chắc, thì "Phát Triển" lại mang hơi hướng hiện đại, đề cập đến sự đổi mới và tăng trưởng.

Song song với việc đổi tên, PGBank đã thay đổi nhận diện thương hiệu. Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu – chữ cái bắt đầu của từ “Success” (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng. Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Đó cũng như lời khẳng định sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh. 

Chia sẻ về vấn đề này tại buổi lễ giới thiệu nhận diện Thương hiệu mới & Kỷ niệm 30 năm thành lập, bà Đinh Thị Huyền Thanh - Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc PGBank khẳng định: “Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất”.

Hướng tới những giá trị mới trong thời kỳ chuyển đổi

Cùng với tên gọi và nhận diện thương hiệu mới là những định hướng phát triển, chiến lược kinh doanh mới của PGBank cho giai đoạn tiếp theo. PGBank đang sẵn sàng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành một ngân hàng thông minh. 

Trong tương lai, PGBank sẽ tập trung vào việc mang đến những giá trị tốt đẹp và sự hài lòng dành cho khách hàng dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu đó, PGBank đặt trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để thiết kế, phát triển các sản phẩm chuyên biệt và dịch vụ có tiêu chuẩn đồng nhất trên mọi điểm chạm.

PGBank – QR là công cụ thanh toán ưu việt vượt trội dành cho Hệ thống khách sạn,Nhà hàng, Quán ăn, Cửa hàng kinh doanh online và kinh doanh mặt phố, Hộ Kinh doanh,Cá nhân kinh doanh, Chuỗi thanh toán hóa đơn, mua sắm hàng hóa… 

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, sản phẩm thẻ (Flexicard), Internet Banking, Mobile Banking và các sản phẩm bảo hiểm, PGBank còn mang đến các sản phẩm, dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng mọi nhu cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiêu biểu có thể kể đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động của PGBank, công cụ thanh toán PGBank - QR với hệ thống hơn 30.000 điểm bán lẻ, hay thẻ F-card (Fleet card) dành riêng cho thanh toán mua xăng dầu tại Cửa hàng Petrolimex…

Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu, PGBank một lần nữa khẳng định sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như quyền lợi của Khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất.

Trải qua ba thập kỷ xây dựng và trưởng thành, với sự cố gắng của rất nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, PGBank đã vượt qua bao khó khăn thử thách để ổn định và phát triển bền vững. Trong thời gian tới, PGBank hi vọng, tập thể cán bộ nhân viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đứng vững trong cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng. 

Cũng cần phải nói thêm, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) có tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được cấp phép hoạt động chính thức từ ngày 13/11/1993. 

Tháng 7/2005, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã tham gia tăng vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của ngân hàng. Sau đó ngân hàng được tái cấu trúc, mở rộng phạm vi hoạt động và sản phẩm dịch vụ, thay đổi mục đích phát triển, mục tiêu và chiến lược của ngân hàng.

Ngày 8/2/2007 Ngân hàng Đồng Tháp Mười đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Trong năm 2023, PG Bank đặt kế hoạch kinh doanh với tổng thu nhập là 1.786 tỷ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 530 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, tổng số tiền huy động dự kiến 47.213 tỷ đồng, tăng 10,6% và tổng dư nơ tín dụng là 35.881 tỷ đồng, tăng 11,2%.

Quốc An 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu