05:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PG Bank giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 24/12

09:17 20/12/2020

(THPL) – Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã chấp thuận cho 300 triệu cổ phiếu PGB của PG Bank được giao dịch trên thị trường UPCoM.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 24/12 tới đây sẽ là ngày giao dịch đầu tiên của 300 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) với mã chứng khoán PGB. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.500 đồng/cổ phiếu.

Ảnh minh hoạ

 Năm 2020, PG Bank dự kiến doanh thu thuần chỉ đạt 1,006 tỷ đồng, giảm 16% so với năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 152 tỷ đồng, tăng 104% so với năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí dự phòng năm 2019 là 546 tỷ đồng, trong khi đó ước tính chi phí dự phòng năm 2020 chỉ hơn 165 tỷ đồng, giảm 381 tỷ đồng so với năm 2019.

Quý 3/2020, thu nhập lãi thuần của PG Bank tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận hơn 248 tỷ đồng. Lãi từ hoạt động khác gấp 2.9 lần cùng kỳ, đạt gần 50 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do tăng mạnh chi phí dự phòng rủi ro tín dụng gấp 3.3 lần cùng kỳ, lên mức gần 140 tỷ đồng, nên lợi nhuận trước và sau thuế quý 3 của PG Bank giảm mạnh 70%, chỉ còn hơn 21 tỷ đồng và gần 17 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng năm 2020, lợi nhuận trước thuế của PGBank đạt 131 tỷ đồng. Tại ngày 30/9, tổng tài sản ở mức 33.396 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 5% đạt 24.886 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng tăng 9,9% đạt 27.913 tỷ đồng. Nợ xấu nội bảng giảm 33% xuống mức 715 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 3,16% xuống 2,87%.

PG Bank tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, thành lập năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của nhà băng này là 3,000 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex), nắm giữ 40% vốn, tương đương 120 triệu cp.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu