20:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Pfizer kiện nhân viên vì đánh cắp tài liệu mật liên quan vaccine COVID-19

20:29 25/11/2021

(THPL) - Hãng dược phẩm Mỹ Pfizer vừa khởi kiện một nhân viên lâu năm với cáo buộc ăn trộm một lượng lớn tài liệu, trong đó có các bí mật thương mại liên quan vaccine COVID-19 và nhiều dược phẩm khác.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết, đơn kiện đã được nộp vào ngày 23/11 tại tòa án bang San Diego. Theo Pfizer, nhân viên Chun Xiao Li đã vi phạm hợp đồng khi đăng 12.000 tài liệu qua tài khoản cá nhân cũng như qua thiết bị của công ty mà không được phép. Trong đó, có tài liệu ngày 24/9 về đánh giá nội bộ và đề xuất về vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech, mối quan hệ giữa Pfizer cùng đối tác Đức BioNTech và nhiều bài trình bày về kháng thể ung thư.

Biển hiệu của Pfizer bên ngoài trụ sở ở New York (Mỹ). Ảnh: Reuters

Pfizer cho biết bà Chun Xiao Li từng giữ chức vụ phó giám đốc thống kê, đã cố gắng che giấu hành vi của mình. Chun Xiao Li đã lừa dối Pfizer về những thứ bà ta lấy đi, cách thức, thời điểm và lý do bà ta làm như vậy.

Theo Zing.vn đưa tin, bà Li quyết định từ chức sau 15 năm làm việc ở bộ phận thống kê của công ty, đồng thời bà dường như đã được đề nghị gia nhập Xencor - một doanh nghiệp ở California chuyên về các phương pháp điều trị ung thư.

Công ty Xencor đã từ chối bình luận về vụ việc trên. Hãng này không phải là bị đơn trong vụ kiện.

Pfizer khẳng định các đối thủ cạnh tranh “liên tục" tuyển dụng nhân viên của mình. Hành động nói trên xảy ra thường xuyên, "đặc biệt trong năm nay", đại diện hãng cho biết.

Theo báo Tin tức, thẩm phán Cathy Ann Bencivengo đã tạm thời ngăn bà Li tiếp tục sử dụng bí mật thương mại của Pfizer. Bà Bencivengo cho biết đội ngũ luật sư của công ty sẽ được tiếp cận các tài khoản và thiết bị mà bà Li có thể dùng để lưu trữ tài liệu. Buổi điều trần tiếp theo sẽ được tổ chức vào hôm 9/12.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu