10:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PC Vĩnh Phúc vận dụng và phát huy tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh

09:40 24/07/2023

(THPL) - Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về công tác “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Ở Người không chỉ thấy trong lời nói, mà ngay cả trong hành động và sinh hoạt hằng ngày... đều toát lên một lối sống vô cùng giản dị. Noi theo gương sáng Bác, việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh trong thực hành tiết kiệm được tập thể CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) triển khai xuyên suốt trong mọi hoạt động. Điều này càng thêm ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định lựa chọn nội dung này làm chủ đề năm 2023.

Theo quan điểm Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh, tiết kiệm là “Không xa xỉ, không hoang phí, không bữa bãi”; “Tiết kiệm không phải là bủn xỉn, không phải là “xem đồng tiền to bằng cái nống”, “Gặp việc đáng làm cũng không làm, đáng tiêu cũng không tiêu”. Từ quan điểm của Bác, ta thấy tiết kiệm là sử dụng hợp lý và có hiệu quả tiền của, thời gian, công sức lao động; chi tiêu, sử dụng có kế hoạch nhằm giảm bớt hao phí nhưng vẫn đạt được mục tiêu đề ra. Vận dụng vào bối cảnh ngành điện đang gặp những khó khăn thách thức thì việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Để tiết kiệm, chống lãng phí đi sâu vào thực tiễn chứ không chỉ mang tính hình thức, lãnh đạo PC Vĩnh Phúc đã quán triệt đến 100% CBCNV định hướng triển khai và các giải pháp.

PC Vĩnh Phúc bám sát thực hiện 05 lĩnh vực trọng tâm mà EVN

Cụ thể, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 gắn với nhiệm vụ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong toàn đơn vị. Theo đó, từ đầu năm đến nay, toàn Công ty đã tập trung thực hành tiết kiệm trên tất cả các lĩnh vực, trong đó nổi bật là bám sát thực hiện 05 lĩnh vực trọng tâm mà EVN đề nghị đẩy mạnh thực hiện bao gồm: Sản xuất kinh doanh; Đầu tư xây dựng; Quản lý, sử dụng tài sản; Quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động”.

Hiện nay, toàn Công ty đã và đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp kỹ thuật và quản lý để giảm thiểu sự cố lưới điện; tích cực phát triển phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, chủ động đổi mới, cải tiến quy trình sản xuất, thực hiện các biện pháp kỹ thuật và quản lý để nâng cao hiệu quả và năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện.

Vận dụng các cải tiến kỹ thuật trong công tác quản lý vận hành

PC Vĩnh Phúc thực hiện mua sắm các vật tư thiết bị cần thiết, đúng mục đích, phục vụ hiệu quả cho công tác sản xuất. Đồng thời bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thường xuyên tổ chức sát hạch trình độ, kỹ năng của người lao động để đảm bảo đủ năng lực thực hiện công việc theo quy trình quy định; triển khai đánh giá kết quả thực hiện công việc của người lao động theo quy định. Qua đó, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Triển khai học tập trên phần mềm E learning định kỳ hàng tháng

Đối với công tác đầu tư – xây dựng, PC Vĩnh Phúc đã và đang chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đúng tiến độ. Đồng thời, Công ty còn tăng cường các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các khâu của quá trình đầu tư; đầu tư có trọng điểm, tránh tình trạng đầu tư dàn trải; kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật tư thiết bị đầu vào, chất lượng thi công xây lắp của nhà thầu.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng

Riêng trong quản lý, sử dụng tài sản, đất đai, trụ sở làm việc, các trạm biến áp,… PC Vĩnh Phúc giao cho các đơn vị được quản lý sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và tiết kiệm; nâng cao hiệu suất sử dụng nhà ở, nhà quản lý vận hành; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường.

PC Vĩnh Phúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, như: Số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ; đẩy mạnh tương tác công việc trên không gian số; tăng cường họp trực tuyến….Đơn vị còn thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, đảm bảo trọng tâm, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực thế cho thấy tại PC Vĩnh Phúc, mỗi CBCNV tự ý thức được tầm quan trọng của việc tiết kiệm và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong từng thói quen, công việc hàng ngày; thực hành tiết kiệm tất cả mọi thứ, từ cái nhỏ đến cái lớn. Bên cạnh đó, mỗi người đều đã hình thành thói quen tiết kiệm điện bằng cách tắt đèn khi đi ra khỏi phòng làm việc; ưu tiên dùng ánh sáng tự nhiên thay cho đèn điện; tắt nguồn các thiết bị tiêu thụ khi không sử dụng…

Lan tỏa thông điệp tiết kiệm đến cộng đồng

Đặc biệt, để công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt được hiệu quả cao, PC Vĩnh Phúc chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng và cộng đồng; khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm nhằm hướng tới mục tiêu hạn chế tình trạng lưới điện bị quá tải, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.  

Có thể thấy rằng, những quan điểm, giá trị phong cách đạo đức Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên giá trị cho tới ngày hôm nay. Thông qua những việc làm thiết thực trong suốt thời gian qua, kết hợp cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tập thể CBCNV PC Vĩnh Phúc đã thành công trong việc xây dựng thói quen tốt trong “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lưu Kỳ - Nguyễn Thảo

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu