13:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

PC-Covid đã có mặt trên kho ứng dụng của Apple và Google

09:11 30/09/2021

(THPL) - Ứng dụng PC-Covid Quốc gia với dung lượng 31 MB trên thiết bị Android và hơn 40 MB trên thiết bị iOS sẽ thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống Covid-19 hiện nay.

Theo đó, ngay từ rạng sáng 30/9, người dân có thể tải về PC-Covid từ App Store và Google Play để sử dụng như là ứng dụng phòng chống dịch thống nhất trên toàn quốc. Smartphone đang cài sẵn Bluezone sẽ được cập nhật lên PC-Covid và đồng bộ dữ liệu cũ, nên người dùng không phải nhập lại thông tin cá nhân.

Theo TTXVN đưa tin, trước đó ngày 29/9, theo tin của Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng một ứng dụng thống nhất phòng chống dịch, cơ quan này đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 khẩn trương phối hợp Bộ Y tế, Bộ Công an, các doanh nghiệp công nghệ và những đơn vị liên quan để xây dựng ứng dụng PC-Covid.

Hiện tại, ứng dụng đã hoàn thiện và được đưa lên hai kho ứng dụng App Store của Apple và Play Store của Google. Ứng dụng mang tên chính thức là PC-Covid Quốc gia với giao diện đơn giản, trực quan, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người ít am hiểu về công nghệ.

Ứng dụng PC-Covid thống nhất về phòng chống Covid-19 đã sẵn sàng. Ảnh: Internet

Theo báo VnExpress, tính năng của PC-Covid được tổng hợp từ loạt ứng dụng phòng chống dịch trước đó, như Bluezone, VHD, VNeID, Sổ sức khỏe điện tử... Các tính năng này gồm: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc-xin; Thông tin xét nghiệm; Thẻ Covid-19; Truy vết tiếp xúc gần; Mật độ di chuyển; Xu hướng lây nhiễm; Bản đồ nguy cơ...

Trong số đó, thẻ Covid-19 là một trong những tính năng quan trọng, với 3 màu gồm xanh - vàng - đỏ, được hiển thị tùy thuộc vào các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý tiêm vaccine, hệ thống quản lý xét nghiệm...

PC-Covid Quốc gia được liên thông để thực hiện đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu lớn gồm: cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng Covid-19 và cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

Theo đại diện Cục Tin học hoá - Bộ Thông tin và Truyền thông, các tính năng của ứng dụng sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dân và phù hợp với chiến lược phòng chống dịch theo từng giai đoạn cụ thể. Ngoài ra, các thông tin về sức khoẻ, di chuyển, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng chống dịch, không sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Trước đó, Việt Nam có khoảng 12 ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Công an phát triển, chưa tính đến các ứng dụng địa phương, khiến người dân phải cài nhiều app. Do đó, Chính phủ chỉ đạo phải có ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch, thuận tiện cho người dân sử dụng.

Được biết, PC-Covid tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đang triển khai. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ không thay thế ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Sổ sức khỏe điện tử được xác định sẽ duy trì, phát triển theo hướng riêng cho công tác chuyển đổi số y tế sau này. Trong đó, ứng dụng có nhiệm vụ thay sổ khám sức khỏe giấy, phục vụ khám chữa bệnh đa dạng, không chỉ riêng Covid-19.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu