Orion Media hợp nhất vào Clever Group, IPO vốn hóa 1.600 tỷ đồng
Ngày 12/5, Công ty CP Clever Group chính thức công bố việc hợp nhất Công ty CP Orion Media, mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng và giải pháp nhằm tạo nên những giá trị tốt nhất cho các khách hàng tại thị trường trong và ngoài nước.
Tin liên quan
Clever Group được biết đến là start-up công nghệ khá thành công, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến (digital marketing). Clever Group (tiền thân là CleverAds) được thành lập năm 2008. Hiện tại, Clever Group đang có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Cambodia. Tháng 12/2019, Clever Group chính thức niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán ADG.
Năm 2019, theo báo cáo tài chính quý IV/2019, Công ty ghi nhận doanh thu 363 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 41 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 2018, hoàn thành 153% kế hoạch. Năm 2020, Clever Group đặt kế hoạch 456 tỷ đồng doanh thu và 41 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Năm 2020, công ty dự kiến doanh thu đạt 456 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 41 tỷ đồng – lần lượt tăng 10% và 54,94% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
Hiện tại Clever Group đang thực hiện 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Grab, Vietcombank, BIDV, Lavie, Hoa Sen Group, Vàng bạc đá quý Doji,…
"Công ty đang có kế hoạch niêm yết trên HOSE với vốn hóa khoảng 1.6000 tỷ đồng vào tháng 8/2020, một tỷ lệ vốn hóa không quá lớn, không nhỏ và vừa với quy mô thị trường", Nguyễn Khánh Trình, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Clever Group cho biết.
Trong khi đó, Orion Media được thành lập năm 2016, là đơn vị sáng tạo nội dung hàng đầu trên mạng xã hội Facebook và YouTube tại Việt Nam, với những cái tên nổi bật như: Hiếu Orion hay Nhật Anh Trắng và Trắng TV. Đặc biệt, Trắng TV có lượng theo dõi lên đến hơn 4 triệu người trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, Orion Media là đối tác phát triển nội dung và nghệ sĩ chính thức của Facebook tại Việt Nam.
Đại diện Clever Group, cho biết, với việc hợp nhất Orion Media, Clever Group sẽ mang tới một hệ sinh thái với giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc sáng tạo nội dung, để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng. Đây cũng là một hoạt động nhằm đón đầu xu thế tại thị trường Việt Nam khi xu hướng tiêu thụ nội dung video của người Việt tăng mạnh trong những năm qua. Clever Group đã có CleverAds (thực hiện các chiến dịch performance marketing), Revu (nền tảng influencer marketing), ADOP (nền tảng DSP, SSP), Orion Media (sản xuất nội dung sáng tạo) và Adtech (đơn vị làm tối ưu hóa quảng cáo trên hệ thống dữ liệu lớn) và sẽ có thêm 1-2 mảnh ghép mới trong năm 2020 để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.
Về phía Orion Media, sau khi hợp nhất, đơn vị này có thể tận dụng lợi thế của Clever Group để mở rộng việc sản xuất nội dung sáng tạo ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là những quốc gia đã có chi nhánh của Clever Group như Indonesia, Philippines và Cambodia.
Theo Đầu tư Online
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...