Orion Media hợp nhất vào Clever Group, IPO vốn hóa 1.600 tỷ đồng
Ngày 12/5, Công ty CP Clever Group chính thức công bố việc hợp nhất Công ty CP Orion Media, mở ra một hệ sinh thái quảng cáo với đa dạng nền tảng và giải pháp nhằm tạo nên những giá trị tốt nhất cho các khách hàng tại thị trường trong và ngoài nước.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
Clever Group được biết đến là start-up công nghệ khá thành công, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến (digital marketing). Clever Group (tiền thân là CleverAds) được thành lập năm 2008. Hiện tại, Clever Group đang có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Cambodia. Tháng 12/2019, Clever Group chính thức niêm yết trên sàn UPCoM với mã chứng khoán ADG.
Năm 2019, theo báo cáo tài chính quý IV/2019, Công ty ghi nhận doanh thu 363 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 41 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 2018, hoàn thành 153% kế hoạch. Năm 2020, Clever Group đặt kế hoạch 456 tỷ đồng doanh thu và 41 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Năm 2020, công ty dự kiến doanh thu đạt 456 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 41 tỷ đồng – lần lượt tăng 10% và 54,94% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
Hiện tại Clever Group đang thực hiện 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Grab, Vietcombank, BIDV, Lavie, Hoa Sen Group, Vàng bạc đá quý Doji,…
"Công ty đang có kế hoạch niêm yết trên HOSE với vốn hóa khoảng 1.6000 tỷ đồng vào tháng 8/2020, một tỷ lệ vốn hóa không quá lớn, không nhỏ và vừa với quy mô thị trường", Nguyễn Khánh Trình, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị Clever Group cho biết.
Trong khi đó, Orion Media được thành lập năm 2016, là đơn vị sáng tạo nội dung hàng đầu trên mạng xã hội Facebook và YouTube tại Việt Nam, với những cái tên nổi bật như: Hiếu Orion hay Nhật Anh Trắng và Trắng TV. Đặc biệt, Trắng TV có lượng theo dõi lên đến hơn 4 triệu người trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, Orion Media là đối tác phát triển nội dung và nghệ sĩ chính thức của Facebook tại Việt Nam.
Đại diện Clever Group, cho biết, với việc hợp nhất Orion Media, Clever Group sẽ mang tới một hệ sinh thái với giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng, đặc biệt là trong việc sáng tạo nội dung, để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người dùng. Đây cũng là một hoạt động nhằm đón đầu xu thế tại thị trường Việt Nam khi xu hướng tiêu thụ nội dung video của người Việt tăng mạnh trong những năm qua. Clever Group đã có CleverAds (thực hiện các chiến dịch performance marketing), Revu (nền tảng influencer marketing), ADOP (nền tảng DSP, SSP), Orion Media (sản xuất nội dung sáng tạo) và Adtech (đơn vị làm tối ưu hóa quảng cáo trên hệ thống dữ liệu lớn) và sẽ có thêm 1-2 mảnh ghép mới trong năm 2020 để hoàn thiện hệ sinh thái của mình.
Về phía Orion Media, sau khi hợp nhất, đơn vị này có thể tận dụng lợi thế của Clever Group để mở rộng việc sản xuất nội dung sáng tạo ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là những quốc gia đã có chi nhánh của Clever Group như Indonesia, Philippines và Cambodia.
Theo Đầu tư Online
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Danh sách văn phòng cho thuê quận 8
- Dự án Chính sách Lumiere Smart City
- Dự án Vin Vũ Yên Hải Phòng