07:15 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Oppo ra mắt bộ vi xử lý hình ảnh NPU

19:04 15/12/2021

(THPL) - Oppo cho biết nhờ vi xử lý MariSilicon X, smartphone có thể đạt được hiệu suất khử nhiễu nhanh hơn tới 20 lần so với Find X3 Pro.

Trước đó ngày 14/12, OPPO Global chính thức giới thiệu Bộ vi xử lý hình ảnh NPU chuyên dụng đầu tiên do hãng tự thiết kế và phát triển có tên gọi MariSilicon X.

Được sản xuất trên tiến trình 6 nm, MariSilicon X tích hợp NPU (Neural Processing Unit), ISP (Image Signal Processors) và kiến trúc bộ nhớ đa tầng tiên tiến để mang lại hiệu năng tuyệt vời cùng hiệu suất tiêu thụ năng lượng tối ưu.

Theo tin từ Thế giới di động, NPU của MariSilicon X cung cấp 18 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây (TOPS), thừa sức mạnh để xử lý các thuật toán AI của OPPO. Với hiệu suất sử dụng năng lượng đáng kinh ngạc, 11.6 TOPS mỗi watt, NPU mang lại hiệu năng cao nhất mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Oppo ra mắt bộ vi xử lý hình ảnh NPU. Ảnh: Internet

MariSilicon X còn được trang bị thêm bộ nhớ DDR chuyên dụng với băng thông bổ sung lên đến 8.5 GB/s. Kiến trúc bộ nhớ đa tầng của thiết bị giúp giảm đáng kể độ trễ và mức hao phí điện năng do các chu kỳ đọc-ghi trùng lặp không cần thiết. 

Báo Thanh niên thông tin thêm, MariSilicon X đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nhiếp ảnh điện toán. Với bước nhảy vọt đáng kể về cả hiệu năng xử lý và hiệu quả sử dụng năng lượng, tận dụng sức mạnh từ thuật toán Giảm nhiễu AI để tạo ra những thước phim rõ ràng, sắc nét hơn. Công nghệ này cũng cung cấp dải tương phản động lớn và tái tạo màu sắc tốt hơn, giúp từng khung hình riêng lẻ đều sống động và chi tiết như một bức ảnh tĩnh. Nhờ MariSilicon X, đây là lần đầu tiên chúng ta có thể quay Video đêm AI 4K trên điện thoại Android.

MariSilicon X sẽ được trang bị lần đầu tiên trên dòng flagship Find X Series trong năm 2022, mang đến trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao nhất cho smartphone.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu