01:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

OPlus "Bay đi trong ban mai" và khao khát được hoàn thiện nâng cấp chính mình

14:01 05/12/2021

(THPL) - Nhóm nhạc OPlus vừa ra mắt MV "Bay đi trong ban mai" là dự án khai màn cho album tự sáng tác, phối khí và hoàn thiện về sản xuất.

Bay đi trong ban mai là một sáng tác của Tùng Linh, ca từ được chắp bút bởi Đức Tùng và do cả nhóm tham gia phần phối khí, sản xuất. Mang tinh thần của cả album, Bay đi trong ban mai ngoài sứ mệnh là “phát súng” khai màn cho chặng đường mới của OPlus - còn là món quà từ OPlus muốn truyền đi một thanh âm tích cực, một tín hiệu lạc quan về một sự khởi nguyên, chữa lành và hồi sinh tươi đẹp, mạnh mẽ cho thế giới cũng như thị thường âm nhạc Việt Nam vào thời điểm ngừng trệ vì đại dịch.

Thành viên Quang Minh tâm sự: “Chúng tôi may mắn khi tay ngang vào làng nhạc đi hát, được gặp nhiều người thầy tuyệt vời, được các đàn anh đàn chị dìu dắt. Chúng tôi đã có hành trang rất tốt và được dạy về những tiêu chuẩn của âm nhạc quốc tế là những gì. Sự đồng điệu và chung chí hướng của bốn thành viên cũng là điều thúc đẩy chúng tôi muốn theo đuổi âm nhạc một cách đam mê và chuyên tâm, nghiêm túc nhất.

Ngoài không muốn có lỗi với chính mình với những người dìu dắt, kỳ vọng, chúng tôi còn không muốn có lỗi với chính khán giả và thời đại. Hoàn thiện và nâng cấp mình là để không thụt lùi với chính mình trước tiên, đuổi kịp các bạn Genz cũng là mục tiêu chính đáng”.

Với nhịp trống hào hứng, nhanh dần từ giữa đoạn nhạc đầu, bùng nổ ở phần điệp khúc và biến đổi phần còn lại như thổi Bay đi trong ban mai trong dáng dấp một bản power pop mang tinh thần rock với nguồn năng lượng được truyền đều, khoẻ khoắn từ giai điệu cho tới giọng hát của OPlus.

MV Bay đi trong ban mai được thực hiện bởi hai đạo diễn Lê Hà Nguyên và Nguyễn Ngọc Quý mang đến một thế giới viễn tưởng, huyền ảo, mơ mộng có ý nghĩa kết nối và chữa lành. Trong music video này, không một thành viên nào của OPlus xuất hiện, thay vào đó là một thế giới khởi nguyên được thực hiện bằng đồ hoạ và kỹ xảo hoàn hảo, chắp cánh cho một câu chuyện về sự hồi sinh.

MV Bay đi trong ban mai - nhóm Oplus

Nhân vật truyền đi nhịp lan toả và hồi sinh đầy bay bổng và mạnh mẽ trong hình tượng phi hành gia ngoài vũ trụ đã đáp xuống “bảo tàng tình yêu” OPlanet - nơi tích trữ suối nguồn sự sống của ngàn hoa. Trong hành trình tìm kiếm này, phi hành gia đã được phiêu lưu trong thế giới của OPlus, từ đó tìm ra mạch ngầm mang lại sự tươi mát, sắc màu hồi sinh cho mảnh đất thiếu sức sống.

Không khó nhận ra, qua sản phẩm Music Video lần này cùng nhiều biểu tượng và chủ ý nghệ thuật, OPlus gửi gắm tới khán giả những nhận diện mới của nhóm nhạc, cũng như ngầm tri ân tới hình tượng đã truyền cảm hứng, định hình phong cách và thái độ của OPlus đối với âm nhạc mà họ theo đuổi mô hình “boyband” trong nhiều năm qua - nhóm nhạc The Beatles.

Khi được hỏi về vấn đề phân chia bản quyền khi Bay đi trong ban mai do Tùng Linh viết nhạc và Đức Tùng viết lời, thành viên Đức Tùng chia sẻ: “Về bản quyền đã uỷ thác cho trung tâm bảo vệ quyền tác giả. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi được chia sẻ về trải nghiệm quá trình tu tập vào tư tưởng bài hát của Tùng Linh. Thế giới sẻ chia, yêu thương là một trường năng lượng hoá giải và đẩy lùi những nan giải và bế tắc. Tôi giao hết cho Tùng Linh về mọi quyền lợi (cười). Gia đình thì không bao giờ có chuyện đánh gậy".

Bên cạnh đó, thành viên Quang Minh cũng đại diện nhóm đưa ra phát biểu gây chú ý: OPlus vẫn hát nhạc của tất cả mọi người để phủ rộng và trang bị âm nhạc để vừa rộng và vừa sâu hơn. Tuy nhiên, nhóm vẫn sẽ chỉn chu tối đa từng khâu trong sản xuất và biểu diễn.

Ngoài ra, Tùng Linh cũng diễn giải thêm: "Sáng tác kể câu chuyện của mình, tự học nhạc cụ và hoà âm, sản xuất khiến chúng tôi được hoà vào trực tiếp quá trình người làm nhạc. Tuy chúng tôi không thể đánh piano bằng 1/10 anh Dương Cầm, hay gẩy guitar bằng 1/100 anh Thanh Phương... được các nhạc sĩ đàn anh và các nhà sản xuất nhúng tay bao giờ sản phầm cũng hoàn hảo hơn nhưng là người nghệ sĩ chúng tôi vẫn khao khát được hoàn thiện, nâng cấp chính mình, được thoả mãn khi hát lên chính giai điệu và suy tư của chúng tôi về cuộc sống. Sản phẩm từ OPlus dù chỉ 7 điểm/10 thôi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn khi đóng mác đứa con tinh thần của chính chúng tôi".

Nhóm OPlus chia sẻ, sau khi phát hành MV này, nhóm tiếp tục phát hành audio một nửa album (5 ca khúc) trên các nền tảng digital, thực hiện pre - order 600 bản giới hạn đĩa vật lý đầu tiên cùng đối tác độc quyền cùng các hoạt động kí đĩa fan club và trên social.

OPlus sẽ trình làng tiếp một đĩa đơn vào dịp Tết 2022. Dự kiện năm tới, nhóm sẽ phát hành chính thức full album mới và một concert ngoài trời 3.000 khán giả.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu