20:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Vũ Đình Duy bị khai trừ Đảng, niêm phong đồ đạc tại Vinachem

16:57 16/01/2017

(THPL) - Ông Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho hay: “Tập đoàn đã cho mở văn phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy và niêm phong tất cả những đồ đạc của ông này”.

Ông Tường cũng cho biết: “Ông Duy mới về tập đoàn công tác vài tháng sau đó bỏ trốn nên không có vướng mắc gì về mặt công nợ với đơn vị. Anh Duy là người làm việc lĩnh lương nên không có gây thiệt hại gì cho tập đoàn”.

Theo vị  lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, do ông Duy không còn là người của Tập đoàn nữa nên Tập đoàn không quản lý. Về nhân sự thay thế ông Duy giữ chức thành viên Hội đồng thành viên và hiện nay Tập đoàn chưa có đề xuất gì về người thay thế.

Liên quan đến vụ việc của ông Nguyễn Đình Duy, cùng với việc Bộ Công Thương ban hành quyết định buộc thôi việc, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cũng đã triển khai việc khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy. Đến thời điểm này ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến Tập đoàn.

Ông Vũ Đình Duy từng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex), chủ đầu tư dự án “đắp chiếu” xơ sợi Đình Vũ do thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng. Ông Duy được bổ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam từ ngày 8/4/2016.

Ông Vũ Đình Duy: Ảnh Internet

Từ ngày 24/10/2016 đến nay, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan, với lý do xin đi nước ngoài chữa bệnh. Nhưng trên thực tế, thông tin được Bộ Công Thương cho hay là cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) khẳng định ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thành lập tổ công tác làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất. Hội đồng kỷ luật được Bộ Công thương thành lập đã đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với trường hợp này do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động.

Trong quá trình ông Duy làm việc tại Vinachem với cương vị thành viên Hội đồng thành viên, tập đoàn đã tổ chức 17 cuộc họp Hội đồng thành viên nhưng ông Duy chỉ tham gia 9 cuộc họp, còn lại là vắng mặt.

Tại các cuộc họp, ông Duy chưa tham gia và đóng góp nhiều vào hoạt động của tập đoàn mà mọi ý kiến mới chỉ dừng lại ở mức độ “nhất trí”. Được biết, dự án xơ sợi Đình Vũ đang nằm trong danh mục 12 dự án thua lỗ của ngành Công thương được Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Trước đó, cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý sai phạm tại nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Nguyễn Hiếu (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu