04:17 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Đinh La Thăng làm phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

10:45 10/05/2017

(THPL) – Sáng 10/5, tại TP.HCM, Bộ Chính trị phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, giữ chức phó Trưởng Ban Kinh tế trung ương.

Sáng nay (10/5), tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự, tổ chức tại hội trường Thành ủy TP.HCM, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị công bố quyết định nhân sự của Bộ Chính trị. Quyết định của Bộ Chính trị do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký, phân công ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM và làm phó Trưởng Ban Kinh tế trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho ông Đinh La Thăng - Ảnh: Thanh niên.

Sau khi nhận quyết định, ông Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM. Ông Thăng cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người đã gắn bó với TP.HCM lâu năm, là người mẫu mực, trí tuệ và tin tưởng ông Nhân sẽ tiếp tục thành công trên cương vị mới tại TP.HCM.

Ông Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm.

Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình”, ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng nói ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của PVN. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng.

Trước đó, ngày 7/5, Ban Chấp hành trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

Cơ sở của việc kỷ luật là: ông Đinh La Thăng, mặc dù có quá trình công tác gần 35 năm, có những đóng góp nhất định cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và những cơ quan, đơn vị ông giữ cương vị lãnh đạo, nhưng trên cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giai đoạn 2009 - 2011, đã mắc những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng và cá nhân ông, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ủy ban kiểm tra Trung ương đưa ra thông báo kết luận về các sai phạm này của ông Đinh La Thăng vào ngày 27/4.

Như vậy ông Đinh La Thăng giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong hơn 15 tháng (từ 5/2/2016).

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu