16:31 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông chủ Zara lại soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates

11:30 31/08/2017

(THPL) - Chủ thương hiệu thời trang Zara, tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega, hôm qua (30/8) một lần nữa trở thành người giàu nhất hành tinh, với khối tài sản nhiều hơn tỷ phú Bill Gates 200 triệu USD.

Theo tạp chí Forbes, Ortega từng 3 lần leo lên ngôi vị người giàu nhất thế giới, tuy nhiên ông chưa một lần giữ được vị trí này lâu hơn 1 ngày. Rạng sáng 31/8 (giờ Việt Nam), ông lại vượt qua Bill Gates, sau khi cổ phiếu của Inditex, công ty mẹ của hãng thời trang nổi tiếng Zara, tăng giá hơn 1%.

Ortega một lần nữa chạm đến ngôi vị giàu nhất thế giới vào cuối ngày hôm qua khi tổng tài sản của ông vượt tỷ phú Bill Gates 200 triệu USD.

Chủ thương hiệu thời trang Zara, tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega (Ảnh: ITN)

Theo Forbes, tỷ phú Ortega, 81 tuổi, hiện nắm giữ khối tài sản ước tính 85 tỷ USD. Trong vòng 1 tháng qua, tổng tài sản của ông tăng 1,2 tỷ USD, trong khi đó khối tài sản của tỷ phú Bill Gates giảm sau khi quyên tặng một lượng cổ phiếu Microsoft ông nắm giữ trị giá 4,6 tỷ USD cho công tác từ thiện. Số này là khoản quyên tặng lớn nhất của ông kể từ năm 2000.

Ông Ortega lần đầu tiên soán ngôi Bill Gates vào tháng 10/2015, nhưng cũng để mất ngôi vị này trong vòng chưa đầy 24 giờ. Ông tiếp tục trở thành người giàu nhất hành tinh vào tháng 9 năm ngoái, nhưng cũng nhanh chóng bị chính tỷ phú Bill Gates soán ngôi.

Xuất thân là nhân viên đứng quầy hàng, Ortega đã sáng lập Inditex cùng người vợ cũ là bà Rosalia Mera năm 1975. Cả hai cùng phát triển doanh nghiệp này thành một thế lực quốc tế và hiện tập đoàn này có vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD.

Ortega không thường xuyên có mặt tại công ty. Gần đây ông tập trung vào việc chia tài sản ra đầu tư toàn cầu, và đã đổ rất nhiều tiền vào bất động sản tại nhiều nước trên thế giới. Ông được chia cổ tức Inditex khoảng 400 triệu USD mỗi năm. Gần như toàn bộ số tiền này được đầu tư vào bất động sản tại New York, Madrid, London và nhiều thành phố khác.

Dù đang đa dạng hóa nguồn tài sản, Ortega vẫn đang giữ 80% tài sản của mình dưới dạng cổ phiếu Inditex.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu