Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán lụa Trung Quốc và xin lỗi khách hàng
(THPL) - Ông chủ thương hiệu Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải, đã thừa nhận thương hiệu này có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và đưa ra lời xin lỗi với người tiêu dùng.
Chiều 25/10, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ thương hiệu Khaisilk, đã trả lời phỏng vấn Zing.vn sau hàng loạt lùm xùm về một chiếc khăn có 2 nhãn mác "made in China" và "made in Vietnam" thời gian gần đây. Ông chủ thương hiệu này nhìn nhận ngay bây giờ và sắp tới đây, thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải khó khăn trong một thời gian.
Theo báo Dân trí, khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng, dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán lụa Trung Quốc và xin lỗi khách hàng. (Ảnh: ITN)
Theo VTV, ông chủ Khaisilk cho biết việc nhập lụa Trung Quốc đã được doanh nghiệp này thực hiện từ những năm 90. Hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của doanh nghiệp là 50% nhập khẩu và 50% nhập từ các làng nghề trong nước.
Cũng theo vị doanh nhân này, để xảy ra sự việc một sản phẩm hai xuất xứ là do sai lầm trong cách định vị sản phẩm, thiếu kiểm tra, giám sát và sao nhãng trong khâu quản lý.
Ông này cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc, nếu khách hàng có mong muốn đổi trả, thương hiệu này sẽ bồi thường cho tất cả khách hàng một cách nghiêm túc.
Giải thích thêm về vấn đề, ông chủ của Khaisilk nhấn mạnh: Mặt hàng lụa là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu nổi tiếng và riêng biệt cho tập đoàn này. Tuy nhiên, do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.
Liên quan đến sự việc này, mới đây, một doanh nghiệp tại Hà Nội (Công ty V.) nhập hơn 1 lô hàng của Khaisilk tại phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) làm quà tặng cho đối tác. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, họ đã phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn mác khác với nội dung “made in China”.
Khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác với dòng chữ “made in China”. Thông tin sau đó được chủ tài khoản Facebook đưa lên mạng và đại diện của cửa hàng Khaisilk khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.
Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, công ty này cho biết chỉ là nhầm lẫn do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với cách giải thích thiếu thuyết phục nói trên và tiếp tục khiếu nại gây xôn xao dư luận.
Vụ việc này chưa kịp lắng xuống thì gần đây, một khách hàng khác đến từ Hà Nội cũng khẳng định mình gặp phải tình trạng tương tự. Chia sẻ trên Facebook, anh L. cho biết ngày 20/10, anh có mua hai chiếc khăn lụa tại của hàng Khaisilk, địa chỉ 113 Hàng Gai, về tặng mẹ ruột và mẹ vợ. Hai chiếc khăn đều là chất liệu lụa tơ tằm, có giá 644.000/chiếc.
Tuy nhiên sau vụ tranh cãi giữa Công ty V. và thương hiệu Khaisilk, anh về kiểm tra lại chiếc khăn tặng mẹ ruột thì phát hiện “cái tem nhỏ màu trắng có chữ Made in China đã được khéo léo cắt đi, nhưng vẫn còn dính nguyên ở mép khăn, ngay bên cạnh là cái mác được thêu sang trọng và đầy tự hào "KHAI SILK" với chữ R trong vòng tròn nhận diện thương hiệu đã đăng ký”.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
Thủ tướng nêu vai trò "3 tiên phong", "3 gương mẫu" của lực lượng công an nhân dân
Tây Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực vào thị trường quốc tế
Ninh Bình: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép
Phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam làm động lực then chốt đạt mục tiêu nước thu nhập cao
HTX Hồng Phước: Mô hình HTX đa ngành tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao Điện Biên
Hợp tác xã Tân Việt Á: Điểm sáng trong phát triển kinh tế nông nghiệp miền núi Cao Bằng
Liên hoan Ẩm thực và Làng nghề thu hút hơn 30.000 khách, lan tỏa bản sắc Thủ đô
(THPL) - Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025, diễn ra từ ngày 11 đến 14/12/2025 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây...15/12/2025 12:15:54Quy tắc xuất xứ: "Chìa khóa" giúp kim ngạch xuất nhập khẩu Việt đạt kỷ lục 920 tỷ USD
(THPL) - Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam được dự báo có thể đạt mức kỷ lục 920 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vị thế...15/12/2025 10:46:26Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM
(THPL) - Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu...15/12/2025 10:09:20Giá trung tâm đạt đỉnh, giới đầu tư đổ về khu Đông săn cơ hội sở hữu bất động sản “chân sóng”
(THPL) - Sau nhiều năm tăng trưởng liên tục, bất động sản khu trung tâm TP.HCM đang tiến sát vùng giá cao nhất lịch sử. Khi quỹ đất ngày càng...15/12/2025 10:22:48

