17:59 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ông Christopher Wray trở thành tân Giám đốc FBI

10:23 02/08/2017

(THPL) - Thượng viện Mỹ vừa phê chuẩn ông Christopher Wray làm Giám đốc mới của Cục điều tra liên bang (FBI).

Theo Sputnik News, ông Christopher Wray được phê chuẩn trong cuộc bỏ phiếu hôm 1/8 tại Thượng viện Mỹ với 92 phiếu thuận và 5 phiếu chống.

Phát biểu tại phiên điều trần phê chuẩn tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện trước đó, ông Wray cam kết sẽ làm việc độc lập. Ông nói: “Nếu được vinh dự trở thành lãnh đạo của FBI, tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ điều gì chi phối hoạt động của cơ quan này, ngoài sự thật, luật pháp và công lý”. 

Ông Christopher Wray tuyên thệ trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về việc phê chuẩn ông làm Giám đốc FBI. Ảnh: AP

Ông Christopher Wray (50 tuổi) từng là cựu trợ lý Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Tổng thống George W.Bush từ năm 2003 đến năm 2005 và cũng là luật sư riêng cho Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một đồng minh thân cận của Tổng thống Donald Trump.

Fox News dẫn lời Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, tuyên bố: “Tôi rất hài lòng về sự ủng hộ của Thượng viện đối với việc bổ nhiệm ông Christopher Wray làm Giám đốc FBI. Ông Christopher Wray có đầy đủ năng lực, cá tính và lòng quyết tâm sắt đá để điều hành một cơ quan thực thi pháp luật một cách công tâm, điều mà chúng ta rất cần ở một Giám đốc FBI”.

Trước đó, cựu Giám đốc FBI James Comey đã bị Tổng thống Donald Trump sa thải, với lý do mà ông Comey cho là nhằm ngăn cản cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu