04:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Ông bầu” Cao Tiến Đoan: Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá bóng

21:38 20/11/2020

(THPL) - Chiều ngày 20/11, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tổ chức lễ bàn giao Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Thanh Hóa cho Tập đoàn Bất động sản Đông Á. Tại lễ giao nhận đội bóng xứ Thanh, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn khẳng định: “Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá bóng”.

Theo đó, cuộc chuyển giao đội bóng đá Thanh Hóa được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa, sau khi Sở VH-TT-DL và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có văn bản kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp tham gia tài trợ, tiếp nhận, quản lý CLB bóng đá Thanh Hóa, Tập đoàn Bất động sản Đông Á là một trong 3 doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho bóng đá xứ Thanh.

Trên cơ sở đánh giá, xem xét năng lực, tâm huyết của doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giao cho Tập đoàn Bất động sản Đông Á quản lý, điều hành, tài trợ cho CLB bóng đá Thanh Hóa.

Ông Cao Tiến Đoan, ông Nguyễn Văn Đệ cùng lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa tại cuộc chuyển giao đội bóng.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã cảm ơn sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong 2 mùa giải vừa qua đối với CLB bóng đá Thanh Hóa, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ, cổ động viên và khán giả xứ Thanh đã luôn đồng hành, ủng hộ, cổ vũ CLB bóng đá Thanh Hóa. Ông bày tỏ vui mừng khi CLB Thanh Hóa đã có nhà tài trợ mới để đội bóng tiếp tục phát triển lâu dài, bền vững, hướng tới giành thứ hạng cao tại giải vô địch quốc gia, cũng như gặt hái những thành công hơn nữa trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Còn ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Bất động sản Đông Á khẳng định, việc tiếp nhận CLB bóng đá Thanh Hóa được xem là trọng trách lớn. Vì vậy, với vai trò là nhà tài trợ, quản lý, điều hành, Tập đoàn Bất động sản Đông Á cam kết sẽ bảo đảm đầy đủ mọi điều kiện để CLB bóng đá Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho mùa giải mới, cũng như phấn đấu trụ hạng một cách vững vàng tại mùa giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021, hướng tới giành thứ hạng cao trong những mùa giải tiếp theo. CLB sẽ tìm 1 huấn luyện viên mới có chất lượng cho đội tham dự giải V.League, 1 HLV chuyên về công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Ông Cao Tiến Đoan tiếp nhận đội bóng đá FC Thanh Hóa từ ông Nguyễn Văn Đệ dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa.

Tại lễ bàn giao, Giám đốc Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng ghi nhận những đóng góp lớn của ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho bóng đá Thanh Hóa. Đồng thời, mong rằng, sau khi được chuyển giao, Tập đoàn Bất động sản Đông Á phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục xây dựng CLB Thanh Hóa trở thành một tập thể, đội bóng đoàn kết, vững mạnh, mang đậm chất Thanh ở đấu trường quốc gia. 

Ông Cao Tiến Đoan cho biết, ông Cao Hoàng Đức (bên phải) con trai lớn của ông Đoan sẽ làm giám đốc điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục chuyển giao, Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã thành lập Công ty TNHH MTV CLB bóng đá Thanh Hóa để quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa. Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Tập đoàn Đông Á sẽ làm Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa; công tác điều hành trước mắt sẽ được giao cho ông Cao Hoàng Đức, hiện là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa (con trai ông Cao Tiến Đoan).

Nhận nhiệm vụ điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa, “bầu” Đoan đánh giá cao đóng góp của “bầu" Đệ; đồng thời bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực để tiếp tục chèo lái bóng đá xứ Thanh. “Muốn bóng đá Thanh Hóa phát triển, tôi nghĩ không chỉ cá nhân tôi mà còn là sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành, của cầu thủ, BHL, cổ động viên. Bóng đá là một môn thể thao có thể xây dựng được hình ảnh của quê hương, do đó cầu thủ cần phải là những người đầu tiên ý thức được điều này. Cơm áo gạo tiền tôi lo, các bạn cứ yên tâm đá” ông Đoan cho biết.

Cũng theo thông tin của tân Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, ngay trong chiều nay, ông đã tái ký hợp đồng với tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Trước đó Đình Tùng đã hết hợp đồng với CLB bóng đá Thanh Hóa.

Đây cũng được xem là bản hợp đồng mới nhất của CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa kể từ thời điểm chuyển giao. Thông tin này chắc chắn sẽ được đông đảo người hâm mộ, các CĐV bóng đá xứ Thanh đón nhận với sự vui mừng. Dù đã lớn tuổi nhưng những cống hiến của Đình Tùng với bóng đá xứ Thanh là rất lớn và cầu thủ này luôn nhận được sự yêu mến của các CĐV và khán giả.

Ông Cao Tiến Đoan được biết đến là một “đại gia” của xứ Thanh. Doanh nhân SN 1960 này khá nổi tiếng tại Thanh Hoá và được đồn đoán có khối tài sản "khủng". Ông là chủ sở hữu của toà lâu đài "Bạch Dinh" nổi tiếng, toạ lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 tại xã Quảng Châu, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Ông Đoan đã từng sở hữu máy bay cũng như một số cây cảnh có giá trị "siêu khủng", trong đó có cây sanh "Nham thạch bách niên" được định giá đến... 400 tỷ đồng (?!). Hiện ông Cao Tiến Đoan đang là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á.

Tập đoàn bất động sản Đông Á thành lập năm 1996 với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Vốn điều lệ ở thời điểm này khoảng 689 tỷ đồng, còn tổng tài sản của tập đoàn bất động sản Đông Á ở mức gần 1.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Đoan còn là Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Ủy viên ban chấp hành Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu