02:08 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Ơn nghĩa sinh thành": Chương trình nghệ thuật ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu

18:57 03/08/2022

(THPL) - Những người thực hiện "Ơn nghĩa sinh thành" mong muốn chương trình góp một tiếng nói để những người con vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ nhiều hơn.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan, có chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 10/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình được chia thành 3 chương, gồm nhiều tiết mục nghệ thuật xen kẽ với phần phóng sự, giao lưu, phỏng vấn nhân vật, khách mời. Đặc biệt, phần kịch bản và lời bình do nghệ sỹ ưu tú Lê Chức thể hiện sẽ tạo sự xúc động, lắng đọng cảm xúc cho khán giả khi nghĩ vì công ơn sinh thành của cha mẹ.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, chương trình có sự tham gia của các ca sỹ-nhạc sỹ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Thanh Lam, Randy, Nguyễn Hải Phong, Thái Thuỳ Linh, Quách Beem, Mai Trần Lâm, Phương Mai, David Lê…

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức

Họ sẽ trình bày các ca khúc đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn như: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam - Mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”…

Tiếp nối thành công của 4 chương trình từ năm 2017-2020, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay truyền tải đến mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình và cầu chúc sức khỏe tới cha mẹ sau hai năm đầy khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: "Mùa Vu Lan về nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Báo đáp tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là sự biểu hiện cho phẩm hạnh đạo đức của mỗi người. Với ý nghĩa đó, chúng tôi tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu Lan với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành". 

Xúc động chia sẻ về chương trình, NSƯT Lê Chức, cố vấn nghệ thuật chương trình tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên để làm nghệ thuật, trong một gia đình có 32 nghệ sĩ. Bố tôi mất năm 1996, mẹ mất năm 2005. Lúc ấy trong tôi là sự hẫng hụt khủng khiếp. Tôi phải thốt lên rằng: Tôi đã mồ côi.

Nhà văn Gorki đã từng nói: “Không có người mẹ, không có anh hùng” để nhấn mạnh đến ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, quý giá của ơn nghĩa sinh thành, của người cha, người mẹ. Tôi cho rằng, khi bắt nguồn từ tuổi trẻ, ơn nghĩa sinh thành sẽ lâu bền hơn. Tuổi trẻ hôm nay là tuổi trẻ rất khác, tuổi trẻ của thế hệ 4.0. Chính vì vậy, chương trình mang ý nghĩa của tâm linh, ý nghĩa của tình thân, máu thịt tạo nên con người”.

NSƯT Lê Chức chia sẻ về chương trình trong buổi họp báo.

NSƯT Lê Chức - giọng đọc quý hiếm của nghệ thuật Việt Nam là người viết kịch bản đồng thời là người thể hiện lời bình cho các phóng sự trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” nên ông rất tâm huyết với hoạt động nghệ thuật đầy ý nghĩa mùa Vu lan này. Tại "Ơn nghĩa sinh thành", tiết mục của ông chỉ 7 phút thôi nhưng ông tin là đủ vì là lời của người mồ côi thay cho những người mồ côi khác.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng

Đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ: “Bố mẹ mất sớm nên đôi lúc tôi chỉ thèm một lời động viên của mẹ, sự động viên, khích lệ của cha, thèm một bữa cơm đơn giản có bố mẹ ngồi bên cạnh mà chẳng thể được. Cho nên, tôi thực sự xót xa khi chứng kiến những người già neo đơn, bị bỏ rơi, lang thang, thiếu thốn...

Ơn nghĩa sinh thành với tôi không đơn thuần là chương trình nghệ thuật, mà còn là tâm huyết, là tấm lòng tri ân của tôi gửi tới bố mẹ đã khuất, cũng là nói hộ tiếng lòng của những người con với các bậc sinh thành". 

Ca sĩ Mai Trần Lâm hát trong buổi gặp gỡ báo chí.

Trong dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện bền lề như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi trao quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa…

Chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" năm nay do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp thực hiện, được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTC1, tiếp sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV1), Đài truyền hình Đà Nẵng, Đài truyền hình Bắc Ninh, Đài truyền hình Thái Bình, Đài truyền hình Nam Định, Đài truyền hình Ninh Bình.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu